Thanh Hóa ghi nhận thêm 9 ca mắc mới

Thanh Hóa kêu gọi nhân viên y tế nghỉ hưu tham gia hỗ trợ phòng chống dịch

SKĐS - Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ngành y tế Thanh Hóa đã kêu gọi các cán bộ, nhân viên y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó huyện Nga Sơn (04 ca); Nông Cống (04 ca); Quảng Xương (01 ca ghi nhận trong khu cách ly, là công dân trở về từ Đồng Nai).

Huyện Nga Sơn đã ghi nhận 04 ca bệnh, trong đó, có 01 F0 là người chăm bệnh nhân liên quan đến điểm dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực và 03 bệnh nhân liên quan đến F0 này; cả 04 bệnh nhân đều có địa chỉ tại Tiểu Khu Long Khang, Thị trấn Nga Sơn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Nga Sơn đã đã thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về các mốc dịch tễ của các ca bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế, tại cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Cũng trong ngày UBND huyện Nga Sơn đã quyết định, giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện phong tỏa tạm thời 04 Tiểu khu: Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc, Bách Lợi thuộc thị trấn Nga Sơn; thời gian thực hiện kể từ 6 giờ ngày 31/8 cho đến khi có thông báo mới.

Các đội phản ứng nhanh đã thần tốc truy vết, giám sát các mốc dịch tễ các trường hợp liên quan tiến hành lấy mẫu làm test kháng nguyên và PCR đối với trường hợp nguy cơ cao. Hiện tại đã rà soát được 109F1, 690F2. Tất cả được làm test nhanh kháng nguyên, kết quả 100% âm tính. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Nga Sơn đã lấy mẫu chuyển về CDC làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Tại huyện Nông Cống trong ngày ghi nhận thêm 04 bệnh nhân cụ thể: Thị trấn Nông Cống (02 bệnh nhân trong khu vực phong tỏa đã cách ly theo quy định ); xã Vạn Hòa (02 bệnh nhân, đã được cách ly). Tính từ 24/8 đến thời điểm này, đã ghi nhận 62 ca bệnh tại huyện Nông Cống. Công tác truy vết những người liên quan; công tác lấy mẫu vẫn được triển khai nhanh trên diện rộng tại Nông Cống, nhằm nhanh chóng tách F0 ra cộng đồng.

Và 01 ca mắc mới tại huyện Quảng Xương được ghi nhận trong khu cách ly, có yếu tố dịch tễ là công dân trở về từ Đồng Nai.

Như vậy, tính từ 27/04 đến 18h00 ngày 31/8, Thanh Hóa ghi nhận 308 ca mắc COVID-19 trong đó 109 ca đã điều trị khỏi và 01 ca tử vong.