Thổ Nhĩ Kỳ bác tin Tổng thống Erdogan trong tình trạng nghiêm trọng do bị đau tim

Hôm 26/4, Phó Chủ tịch Đảng Công lý và Phát triển (AK) cầm quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, Erkan Kandemir, cho biết, ông Erdogan đã hủy các cuộc họp và chương trình vào các ngày 26 và 27/4.

Tuy nhiên, ông Erdogan sẽ tham dự buổi lễ nạp nhiên liệu đầu tiên cho nhà máy hạt nhân Akkuyu diễn ra hôm 27/4 qua liên kết video trực tuyến.

“Cuộc vận động tranh cử ở Mersin của chúng tôi cũng được lên kế hoạch tổ chức vào một ngày trong tương lai.”, ông Kandemir cho biết.

Trong khi Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Fuat Oktay, bác bỏ các thông tin nói, tình trạng sức khỏe của ông Erdogan là nghiêm trọng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại một sự kiện hôm 25/4. Ảnh: AA.

“Tình trạng sức khỏe của Tổng thống rất tốt. Chúng tôi thường xuyên liên lạc với ông ấy.”, ông Oktay nói, cho biết, ông Erdogan sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình.

Văn phòng báo chí của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng bác bỏ thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội nói, ông Erdogan bị đau tim và phải nhập viện.

Giám đốc Truyền thông của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Fahrettin Altun tuyên bố, những thông tin về sức khỏe của ông Erdogan là “vô căn cứ”.

Người phát ngôn Đảng AK Omer Celik nói, “tin giả vô đạo đức” về sức khỏe của ông Erdogan đã được một số hãng truyền thông nước ngoài đăng tải.

Ông Erdogan bỏ ngang chương trình phỏng vấn trực tuyến trên truyền hình vào tối 25/4. Ảnh: Reuters.

“Tổng thống của chúng tôi đang làm công việc của mình. Sau khi nghỉ ngơi một chút, ông ấy sẽ tiếp tục các chương trình của mình như đã làm.”, ông Celik tuyên bố.

Hôm 26/5, ông Erdogan thông báo rằng ông sẽ nghỉ ngơi theo lời khuyên của bác sĩ sau khi ông bị đau dạ dày vào ngày 25/4. Phó Tổng thống Fuat Oktay sẽ thay ông tham dự các chương trình đã lên lịch trong ngày.

Cùng ngày, Straitstimes đưa tin, chương trình phỏng vấn trực tuyến trên truyền hình của nhà lãnh đạo 69 tuổi của Thổ Nhĩ Kỳ tối ngày 25/6 đã chậm hơn 90 phút và bị gián đoạn 15 phút sau khi cuộc phỏng vấn bắt đầu được 10 phút, do ông Erdogan bị ốm.

Sau khi quay trở lại chương trình phỏng vấn, ông Erdogan đã xin lỗi do bị đau dạ dày, do các hoạt động dày đặc.

Văn Phong/Dailysabah, Straitstimes