Thủ tướng dự và chỉ đạo tại hội nghị ngoại giao lần thứ 32

Tại sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, Bộ trưởng ộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin,ngoại giao kinh tế đã có những bước phát triển mới, thu hút nhiều nguồn lực từ FDI, ODA, khoa học công nghệ.

Việt Nam đã lọt vào nhóm 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới và 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại và thu hút đầu tư nước ngoài.

"Nhờ đó, trong bối cảnh thế giới nhiều bất ổn, cộng đồng quốc tế coi Việt Nam là điểm sáng để đầu tư, làm ăn kinh doanh", Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo phiên họp toàn thể về ngoại giao kinh tế (Ảnh: Trần Hải).

Phiên họp toàn thể sẽ tập trung thảo luận hai vấn đề: Thứ nhất, đánh giá và dự báo tình hình kinh tế quốc tế, nhất là làm rõ những chuyển động mang tính bước ngoặt, các xu hướng lớn của kinh tế thế giới và khu vực.

Thứ hai, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả, thành tựu công tác ngoại giao kinh tế đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến nay, nhất là từ sau khi ban hành Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư và Chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế, trong đó làm rõ và sâu sắc hơn kết quả, rút ra các bài học kinh nghiệm.

Một số hình ảnh tại sự kiện phiên họp toàn thể về ngoại giao kinh tế:

Thủ tướng tham quan trưng bày sách, báo về hoạt động ngoại giao (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Thủ tướng bước vào hội trường (Ảnh: Trần Hải).

Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: Trần Hải).

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc phiên toàn thể ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trang Trần