Thực hư vụ 2 cô gái 'tắm tiên' ở Hồ Gươm

Theo đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, qua kiểm tra thực tế với nhiều nhân chứng, người dân quanh khu vực đều khẳng định những ngày vừa qua không có vụ việc này.

Phân tích theo góc quay và hình ảnh trong clip cho thấy vị trí trong clip là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đây là vị trí này đông người qua lại, ngoài ra, độ sâu mực nước tại đây khoảng 2m nhưng 2 người trong clip đứng tắm, nước chỉ tới ngang ngực. Cùng với đó, khu vực này gần nhà vệ sinh công cộng, có người thường xuyên trông coi và những nhân viên này khẳng định không có người xuống Hồ Gươm tắm.

Từ những điểm bất thường trên, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định đây là clip cắt ghép, không có sự việc 2 cô gái tắm tại Hồ Gươm.

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội

Đồng thời, UBND quận giao Công an quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tiếp tục rà soát, xác minh; UBND quận cũng đề nghị Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội tiến hành xác minh làm rõ việc phát tán clip không có thực trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào chiều 16-5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn với nội dung 2 người được cho là 2 cô gái trẻ "tắm tiên" ở dưới Hồ Gươm. Bên trên bờ là thanh niên áo đen, cạnh đó có người đàn ông lớn tuổi ngồi nghỉ ngơi ở ghế đá.

Ngay khi đoạn video được chia sẻ, cộng đồng mạng tỏ thái độ bức xúc, chỉ trích trước hành động "tắm tiên" của 2 cô gái bởi đây không chỉ là nơi công cộng để mọi người tham quan, hóng mát mà Hồ Gươm còn là địa danh lịch sử của Thủ đô.

MINH KHANG