Tổ chức Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022

Hôm nay (15/12), tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2022.

Ngày 20/12, Bộ Tư pháp tổ chức diễn đàn nói trên với chủ đề “Nhận diện, tháo gỡ vướng mắc pháp lý: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển”.

Diễn đàn này là dịp nhận diện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc pháp lý liên quan, qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển đồng thời, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh dự và chỉ đạo diễn đàn. Chủ trì là Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo một số ban, bộ ngành và địa phương; các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật sư, các chuyên gia, nhà khoa học, và đặc biệt là đông đảo đại diện của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Buổi họp báo. Ảnh: TN

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2022 được tổ chức trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Các cơ quan quản lý nhà nước đang tích cực lựa chọn, đề xuất, quyết định giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế phục hồi, phát triển trước những tác động của đại dịch Covid- 19 và tình hình quốc tế diễn biến phức tạp.

Do đó, ban tổ chức đặt mục tiêu diễn đàn trở thành một kênh trao đổi, kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Qua những ý kiến phản ánh tại diễn đàn, các bộ, ngành, địa phương có thêm thông tin, nắm bắt được một cách sâu sát, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để từng bước có giải pháp tháo gỡ.

Ngược lại, doanh nghiệp cũng nhận diện được tầm quan trọng của thể chế, pháp luật trong việc đảm bảo ổn định và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về vai trò của doanh nghiệp trong đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật có hiệu quả.

Nội dung chính của diễn tập trung tại 2 phiên thảo luận có chủ đề “Tiếp cận các gói hỗ trợ phục hồi kinh tế và quản trị rủi ro pháp lý” và “Tháo gỡ vướng mắc, khơi thông nguồn lực cho hoạt động kinh doanh”.

T.Nhung