Tổng tuyển cử Thái Lan: Đảng Tiến bước tạm thời dẫn đầu

Tính đến 8h tối 14/5, Đảng Tiến bước (Move Forward) đang dẫn đầu về số ghế hạ nghị sĩ giành được cả theo khu vực bầu cử và danh sách đảng, tiếp theo là Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) và Đảng Tự hào Thái (Bhumjaithai).

Người dân bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Bangkok

Theo Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC), kết quả bầu cử vẫn đang được kiểm đếm và kết quả sơ bộ dự kiến sẽ có vào khoảng 23h hôm nay.

Phát biểu với giới truyền thông vào tối cùng ngày, Lãnh đạo Đảng Tiến bước (MFP), ông Pita Limjaroen cho biết ông dự kiến thành lập một chính phủ liên minh với Đảng Vì nước Thái. Theo ông Pita, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Đảng Tiến bước và Đảng Vì nước Thái có thể giành đủ số ghế trong Hạ viện để thành lập Chính phủ tiếp theo.

Người dân xếp hàng bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: VOV Bangkok

Ông Pita cũng không loại trừ khả năng tham gia vào liên minh của Đảng Tự hào Thái (Bhumjaithai) của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul.

Kết quả kiểm phiếu cập nhật tính tới 20h ngày 14/5/2023/ Ảnh: Bangkok Post

Sáng nay, hơn 52 triệu cử tri Thái Lan đã tới hơn 90.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc để thực hiện quyền công dân của mình. Tâm điểm của cuộc bầu cử lần này vẫn là những ưu tiên cải cách kinh tế-xã hội giúp cải thiện đời sống người dân và vực dậy nền kinh tế Thái Lan sau những tác động của đại dịch Covid-19./.

PV/VOV-Bangkok