Top 100 Doanh nghiệp uy tín sẽ được xuất hiện tại 'Gian hàng quốc gia Việt Nam'

Khởi động chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam.

Đây là bước quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của chặng đường lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia vào nền tảng ương mại điện tử quốc tế này.

Mục tiêu hàng đầu của chương trình là giới thiệu rộng rãi sự đa dạng của các sản phẩm "Made in Vietnam," đồng thời nâng cao uy tín cho doanh nghiệp và thương hiệu Việt, tăng cường nhận thức về sản phẩm Việt Nam chất lượng cao trên thị trường quốc tế.

Không chỉ là cầu nối thương mại, chương trình còn nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng toàn cầu hiểu rõ hơn về sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam.

Chương trình là cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia, không chỉ để kết nối với các chuyên gia ngành mà còn là cơ hội được tiếp xúc với nhiều thông tin quan trọng và nhận tư vấn cá nhân 1:1 từ các chuyên gia.

Theo kế hoạch này, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng .com đơn giản hóa quá trình đánh giá với 14 tiêu chí quan trọng thuộc 6 lĩnh vực khác nhau. Trong số đó, yêu cầu các sản phẩm phải "Made in Vietnam" buộc phải trải qua đánh giá về uy tín và chất lượng, đã từng sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả. Ưu tiên đặc biệt được dành cho các doanh nghiệp đã được kiểm chứng có tiềm năng xuất khẩu và các yếu tố quan trọng khác.

Giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11 và dự kiến kéo dài đến ngày 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ chọn lựa kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia, và những doanh nghiệp đạt đủ tiêu chí sẽ được Ban tổ chức Chương trình trao chứng nhận. Được ưu tiên hiển thị trên sàn Alibaba.com, thu hút sự chú ý từ những nhà mua quốc tế, đồng thời, sẽ nhận được lợi ích truyền thông từ các hoạt động quảng cáo và tuyên truyền của chương trình cùng nhiều sự hỗ trợ khác.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, việc tham gia vào các nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Alibaba.com mang lại những lợi thế đặc biệt cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội mở rộng thị trường quốc tế mà còn là bước quan trọng để đối mặt và thành công trong môi trường thương mại toàn cầu đang biến động không ngừng.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tại hội nghị.

Ông Mike Zhang -Trưởng bộ phận Kinh doanh Việt Nam tại Alibaba.com cho biết:“Với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu”.

Ông Mike Zhang, Giám đốc kinh doanh Việt Nam của Alibaba.com tại hội nghị.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ từ Cục Xúc tiến thương mại và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết chung tay hỗ trợ vào việc đẩy mạnh sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Indochina JSC, một doanh nghiệp Việt Nam chuyên về sản phẩm thủ công, là một minh chứng sống về sự thành công khi tham gia Alibaba.com, với doanh thu xuất khẩu tăng đáng kể và khả năng kết nối với hàng nghìn khách hàng trên toàn thế giới.

Tuấn Sơn