TP.HCM: Gần 20.000 việc làm chờ người lao động ứng tuyển

Theo LĐLĐ .HCM, ngày hội kết nối việc làm thu hút 92 đơn vị tham gia, trong đó có 84 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đăng ký tham gia tuyển dụng, với nhu cầu tuyển dụng mới 19.640 vị trí việc làm.

Ngày hội nhằm góp phần giải quyết việc làm, thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố, nhất là trong giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp đến.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM phát biểu tại chương trình.

Tại ngày hội, các đơn vị sẽ thông tin về xu hướng việc làm trong giai đoạn hiện nay; giới thiệu các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn. Tuyên truyền các chính sách về bảo hiểm xã hội và hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID; giới thiệu các trang thông tin tìm kiếm việc làm; tư vấn và hướng dẫn hồ sơ các chương trình vay vốn ưu đãi...

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và khu vực, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn gặp khó khăn do ít đơn hàng sản xuất, nhất là các doanh nghiệp ngành nghề giày da, may mặc. Đã có hàng trăm doanh nghiệp với hàng chục ngàn người lao động bị ảnh hưởng, phải giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng hoặc cắt giảm lao động.

Gần 20.000 việc làm chờ đón người lao động.

Tính đến ngày 24/11, TP.HCM đã ghi nhận có 153.000 trường hợp nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đã ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 150.000 người lao động.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng của TP.HCM tiếp nhận thông báo cho người lao động thôi việc của 58 doanh nghiệp với số lao động mất việc là 4.319 người, tăng 37 doanh nghiệp và 2.894 lao động so với năm 2022. Con số này chưa bao gồm số lao động mất việc theo cơ chế thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Nhiều tài xế công nghệ đến chương trình tìm kiếm việc làm.

"Việc tổ chức ngày hội kết nối việc làm cho đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân và người lao động” trên địa bàn TP.HCM có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là người lao động chưa có việc làm cần thông tin để tìm kiếm việc làm phù hợp", ông Tâm cho biết.

Bên cạnh đó, ngày hội kết nối việc làm còn là cầu nối giúp doanh nghiệp và người lao động có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu về việc làm và phỏng vấn tuyển dụng lao động, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức nghề nghiệp, hướng nghiệp, đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn TP.HCM.

Minh Tuấn