TPHCM trao chứng nhận 66 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của ngành công thương ,

20 doanh nghiệp có 66 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023. Ảnh: L.H

Cụ thể TPHCM đã công nhận 66 sản phẩm của 20 cơ sở công nghiệp nông thôn là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm vừa qua.

Lễ công nhận nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường. Đồng thời khuyến khích khả năng sáng tạo, tạo động lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phát huy lợi thế cạnh tranh, tạo ra sản phẩm có chất lượng và kiểu dáng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Để được công nhận, các sản phẩm này đã trải qua 4 giai đoạn, gồm: Sơ tuyển, đánh giá, xét chọn và công nhận. Hội đồng bình chọn và Ban giám khảo đã thực hiện quy trình bình chọn được tổ chức công khai, minh bạch và đảm bảo quy chế.

Là một trong các đơn vị có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Xuân Nguyên Group, cho biết vinh dự là lần thứ ba công ty có sản phẩm đạt danh hiệu này.

Theo ông Vũ, trước xu hướng người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe, công ty không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm thế mạnh, phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới. Ngoài ra, công ty tiếp tục tối ưu hóa sản xuất để giảm giá thành, giữ giá ổn định để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Văn Dũng, cho biết việc tôn vinh 20 doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là cần thiết và cần phát huy để ngày càng hình thành nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, mang nét đặc trưng riêng của nông thôn TPHCM.

Phó Chủ tịch Dũng cho biết, hiện tại nhiều nơi giới thiệu sản phẩm OCOP. TPHCM tính toán làm sao các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu phát huy nét đặc trưng nông thôn của mình.

Cũng trong dịp này, các hệ thống bán lẻ lớn Việt Nam cũng đồng loạt triển khai chương trình đưa sản phẩm đặc sản địa phương OCOP vào chương trình bán hàng phục vụ Tết Giáp Thìn năm 2024.

L.Hoàng