'Xuyên Tết' đảm bảo an toàn cho người dân đất Cảng

Xuống đường đồng hành thực thi công vụ

Theo Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an TP ải Phòng, ngay từ trước Tết hàng tháng, thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an cũng như Thành ủy – HĐND – UBND TP Hải Phòng, Công an thành phố đã xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) … trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Công an TP cũng như Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thu hồi vũ khí vật liệu nổ; đảm bảo ANTT cũng như an toàn cháy nổ các mục tiêu quan trọng về kinh tế - xã hội; bảo đảm an sinh tại cho người lao động các khu kinh tế và hoạt động thương mại, thị trường, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại; tuần tra, kiểm soát, lập chốt đảm bảo TTATGT…

Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng trực tiếp xuống đường chỉ đạo công tác đảm bảo ATGT.

Đặc biệt trong những ngày tết, trên địa bàn TP Hải Phòng diễn ra rất nhiều hoạt động vui xuân, nổi bật như chương trình nghệ thuật đón xuân giao thừa hoành tráng với chủ đề “Thênh thang xuân mới”, chương trình nghệ thuật đường phố “Tết Việt xuân Giáp Thìn 2024”, chương trình văn hóa nghệ thuật tại các tụ điểm du lịch và trung tâm các quận huyện, cùng 12 điểm bắn pháo hoa từ tầm thấp đến tầm cao trong đêm giao thừa.

Đại tá Bùi Trung Thành cho biết, các hoạt động của thành phố, từ việc bố trí cho người lao động xa về quê ăn Tết, mua sắm của người dân, giao thông cho đến các vui chơi đón xuân mới đều liên quan đến công tác đảm bảo ANTT. Hơn nữa, đây là những hoạt động phức hợp, diễn ra với mật độ cấp tập chỉ trong dịp tết, đòi hỏi sự vào cuộc chủ động, quyết tâm và thực sự trách nhiệm của cả lực lượng. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ đều ý thức được tinh thần đó, hy sinh lợi ích cá nhân để thường ứng trực 24/24h hàng ngày, đảm bảo đủ 100% quân số tham gia.

Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới tại Hải Phòng được diễn ra an toàn, thu hút đông đảo nhân dân đến thưởng thức.

Riêng cá nhân Đại tá Bùi Trung Thành, thực hiện tinh thần thống nhất của lãnh đạo Công an TP, đã công khai số điện thoại, tài khoản mạng xã hội zalo, sử dụng như đường dây nóng để tiếp nhận trực tiếp thông tin phản ánh về ANTT. “Ngày nào tôi và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Công an TP, Công an các đơn vị, địa phương cũng xuống đường kiểm tra, giám sát, đốc thúc việc thực thi nhiệm vụ hoặc trực tiếp chỉ đạo xử lý các vụ việc phát sinh tiếp nhận qua đường dây nóng”, Đại tá Bùi Trung Thành chia sẻ.

Ngăn ngừa nhiều mối nguy mất an toàn

Thực hiện Kế hoạch của Công an TP Hải Phòng, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung cao lực lượng, phương tiện, triển khai các phương án thực hiện các đợt cao điểm. Đặc biệt tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch HP-22 về kiểm tra, chốt điểm, mật phục, kiểm tra hành chính, vây ráp, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công an TP Hải Phòng đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền về việc bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong nhân dân, nhất là các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trong dịp tết truyền thống và lễ hội đầu xuân…

Công an quận Hồng Bàng đảm bảo ANTT, ATGT tại dải Trung tâm TP Hải Phòng.

Trung tâm TP Hải Phòng là nơi thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham tham quan. Công tác đảm bảo TTATGT vẫn được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất. Hàng chục cán bộ chiến sỹ của Phòng CSGT và Công an quận Hồng Bàng phải xuống đường, hòa trong cùng dòng người và phương tiện trong suốt những ngày nghỉ Tết để điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Đình Xoang, Trưởng phòng CSGT cho biết, đơn vị đã có huy động lực lượng, phương tiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để ùn tắc giao thông, TNGT và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách luôn thuận lợi, an toàn.

Trung tá Phạm Đức Dương, Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an quận Hồng Bàng chia sẻ, thường ngày đơn vị đã phải “căng mình” làm việc thì đến dịp nghỉ Tết chúng tôi lại phải vất vả hơn nhiều lần.

“Tuy nhiêu, đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào về điểm tham quan, du lịch của thành phố Hải Phòng nên lực lượng CSGT chúng tôi luôn sẵn sàng túc trực trên khắp mọi nẻo đường điều hành, hướng dẫn và thường xuyên động viên nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành, đảm bảo ATGT”, Trung tá Dương chia sẻ.

Xử lý nhóm thanh niên lạng lách, đánh võng trên đường phố tối 12/2.

Kết quả, chỉ tính riêng 4 ngày Tết, bên cạnh bảo vệ tuyệt đối an toàn cho việc tổ chức hoạt động đón xuân, Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TP Hải Phòng tiếp tục triển khai hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, thụ lý, điều tra làm rõ các vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn.

Đáng chú ý, vào tối 12/2, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, Tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT đã xác định một số thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu... trên tuyến đường 359 ở địa bàn huyện Thủy Nguyên. Lập tức các đơn vị làm nhiệm vụ đã hiệp đồng phối hợp khống chế 4 thanh, thiếu niên, gồm: Lại Thành L, SN 2006, ở xã Tam Hưng; Đinh Hoàng P, SN 2008, ở xã Phả Lễ; Bùi Ngọc P, SN 2009, ở thị trấn Minh Đức và Ngô Đăng K, SN 2009; ở xã Hợp Thành, cùng huyện Thủy Nguyên.

Cùng với đó, các đơn vị địa phương đã tiến hành kiểm tra, xử lý 1.184 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền theo lỗi 2,4 tỷ đồng, tạm giữ 32 xe ô tô, 326 xe mô tô, 18 xe máy điện…

Phòng CSGT, Công an TP Hải Phòng xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông trong dịp Tết.

Không chỉ trong dịp nghỉ Tết, sau đây là thời điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, du xuân, cầu lộc đầu năm của người dân, trong đó tiềm ẩn rất nhiều vấn đề về ANTT. Để chủ động, Công an TP Hải Phòng đã rà soát các tụ điểm du lịch, tụ điểm tâm linh và hoạt động lễ hội, cùng với đó là dự báo nhu cầu của người dân đi và đến Hải Phòng trong dịp này để xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT, PCCC…

“Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà lãnh đạo Công an TP Hải Phòng xác định, đó là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền hiệu quả, kết hợp tăng cường biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát để người dân thực hiện đúng quy định của pháp luật một cách văn minh, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; tổ chức lễ hội, du xuân phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc”, Đại tá Bùi Trung Thành cho biết thêm.

V. Huy