Trao 415 phần quà cho học sinh xã Nậm Tha (Văn Bàn)

Trao quà cho học sinh xã Nậm Tha.

Tại chương trình, Hội Tài chính - Kế toán Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã trao 415 phần quà gồm đồ dùng học tập: balo, vở, bút, tẩy, thước kẻ, bình nước cho. Tổng trị giá 87 triệu đồng. Dịp này, Công ty Điện lực Lào Cai cũng tặng nhà trường 5 triệu đồng để cải thiện bữa ăn cho học sinh.

Công ty Điện lực Lào Cai tặng trường 5 triệu đồng để hỗ trợ bữa ăn cho học sinh.

Trao hỗ trợ cho học sinh.

Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Nậm Tha hiện có 415 học sinh, 100% là người Dao và Mông. Trong đó gần 200 em ở bán trú, đa số có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà được trao tặng dịp này sẽ giúp các em có thêm động lực để rèn luyện, phấn đấu học tập.

Được biết, trong những năm qua, Hội Tài chính - Kế toán Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức các chương trình thiện nguyện tại nhiều địa phương trên địa bàn hoạt động của Tổng Công ty với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng cấp ủy, chính quyền và người dân, đặc biệt là ở vùng đặc biệt khó khăn.

Xã Nậm Tha nằm cách trung tâm huyện Văn Bàn gần 30 km, đây là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện với hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ xã Nậm Tha xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, Công ty Điện lực Lào Cai cũng đã có nhiều hoạt động, phần việc cụ thể. Đặc biệt là phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương để tìm giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân. Tính từ năm 2021 đến nay, Công ty Điện lực Lào Cai đã hỗ trợ xã Nậm Tha 300 triệu đồng để xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Hiện xã đã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới.