Trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Sáng ngày 13/4, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUTE) đã tổ chức buổi lễ công bố, trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến dự và trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho Tiến sĩ Trương Thị Hiền.

Tiến sĩ Trương Thị Hiền sinh năm 1979, từng giữ chức Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính của trường. Năm 2015, Tiến sĩ Trương Thị Hiền được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng của HCMUTE.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường cho Tiến sĩ Trương Thị Hiền (ảnh: V.D)

Hiện Tiến sĩ Trương Thị Hiền giữ chức Bí thư Đảng ủy của Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu chúc mừng Tiến sĩ Trương Thị Hiền được tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường của HCMUTE, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, HCMUTE là một trong những trường đi đầu trong thí điểm cơ chế tự chủ theo Nghị quyết 77/NQ-CP, và đã thực hiện tốt trong những năm vừa qua.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, ngành giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng đã có nhiều đổi mới và chuyển biến rõ rệt.

Đó là: Các cơ sở đào tạo đã được trao quyền tự chủ nhiều hơn, ngày càng sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo và được xếp hạng cao trong và ngoài nước, nhiều chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng, tăng công bố quốc tế trong nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiến nghị để giáo dục đại học cần phải được đầu tư thỏa đáng hơn, tự chủ hơn để tiếp tục đổi mới mạnh mẽ.

Toàn cảnh buổi lễ được tổ chức vào sáng ngày 13/4/2024 (Ảnh: V.D)

Dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã gửi gắm 4 nhiệm vụ tới Tiến sĩ Trương Thị Hiền và nhà trường.

Thứ nhất: Mong Tiến sĩ Trương Thị Hiền và tập thể lãnh đạo nhà trường, thầy cô trên tinh thần đoàn kết, cùng nhìn về một hướng để đưa trường phát triển bứt phá hơn. Bởi lẽ, theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, việc trường có một thời gian chưa kiện toàn được lãnh đạo là bài học mà trường cần hiểu sâu sắc để làm tốt trong thời gian tới.

Thứ hai: Trường cần nhanh chóng kiện toàn Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị với những người được lựa chọn xứng đáng để tạo được sự đồng bộ trong trường.

Thứ ba: Trường cần rà soát các quy định, quy chế nội bộ sao cho phù hợp với quy định chung của nhà nước, pháp luật để tạo thành khung pháp lý vững chắc cho hoạt động của trường.

Thứ tư: Trường cần rà soát, xây dựng lại chiến lược phát triển trong giai đoạn mới. Bởi lẽ, sắp tới, Nhà nước sẽ có những đầu tư cụ thể cho nhiều cơ sở giáo dục đại học tham gia đào tạo các chương trình mới, dẫn dắt xu thể như là đào tạo kỹ sư bán dẫn. Trong đó có trường HCMUTE, vì đây là trường triển vọng, tiềm năng trong đào tạo khối ngành kỹ thuật.

“Đây cũng là vinh dự, trách nhiệm nặng nề cho Tiến sĩ Trương Thị Hiền và nhà trường. Do đó, trường cần có những chuẩn bị để tham gia dẫn dắt các ngành cho phát triển công nghiệp. Đồng thời, tập thể trường cùng đoàn kết, đồng lòng đưa trường bước sang giai đoạn mới với nhiều phát triển mạnh mẽ hơn, đi đầu trong đào tạo các ngành theo xu thế mới” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

Việt Dũng