Ca khúc vui nhộn về Bánh mì Sài Gòn trong mùa dịch

Tranh của họa sĩ Trần Trung Lĩnh được sử dụng trong MV "Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thương nhau"

Ca khúc Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thương nhau do tác giả Long X sáng tác, ca sĩ Phú Hiển thể hiện. Đây là một bài hát vui nhộn, sôi động với hình ảnh, tiết tấu thú vị gợi nhớ tiếng rao bánh mỳ - âm thanh quen thuộc với TP HCM.

Tác giả Long X cho biết, trong những ngày Sài Gòn giãn cách, anh tình cờ đọc được bài báo viết về nhóm bạn "Bánh mì 0 đồng" do anh Hoàng Đức Huy khởi xướng. Nhóm thiện nguyện này rong ruổi khắp các con đường để phát bánh mì, tặng thức ăn cho người nghèo trong mùa dịch.

Câu chuyện đó đã khiến Long X dâng trào cảm xúc, muốn viết lên một ca khúc thay cho lời cảm ơn tới những con người nghĩa tình. Và một ca khúc theo phong cách pop với màu sắc vui tươi, tràn đầy năng lượng mang tên Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thương nhau đã ra đời.

Bài hát với những ca từ giản dị nhưng dễ đi vào lòng người: "Bon bon trên những phố phường/ Đi sâu vào những hẻm đường/ Với bánh mì giá 0 đồng/ Trao tay cho người khó người cần/ Anh Huy cùng với anh Bình/ Trao đi bằng những nghĩa tình/ Thương sao hai tiếng đồng bào/ Ôi yêu thương Sài Gòn làm sao…".

Tác giả Long X

Chia sẻ về ca khúc, tác giả Long X nói: "Dù không thể giúp được gì nhiều về vật chất cho mọi người, nhưng mình hy vọng bài hát Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thương nhau sẽ như một ly nước mát giúp mọi người tiếp tục "chiến đấu" vượt qua đại dịch. Bài hát không mang khẩu hiệu, không mang lời kêu gọi. Mình chỉ muốn cám ơn tất cả những con người đang ngày đêm không quản mệt mỏi để giúp những người khó khăn trọng đại dịch này".

MV Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thương nhau do đạo diễn Bone Hồ biên tập với những đoạn video tư liệu, ghi lại cảnh cụ già rưng rưng khi được tặng bánh mì trên vỉa hè, diễn viên Quyền Linh dạo trên các ngõ phố vắng bóng người, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mang âm nhạc đến bệnh viện dã chiến…

Tác giả Long X tên thật là Lương Kim Long, sinh năm 1989 tại Đồng Nai. Ca sĩ thể hiện bài hát Phú Hiển từng tham gia Vietnam Idol 2013 và lọt vào vòng Gala 4.

Bảo Minh