'Trốn' khắp miền Bắc với 5 ngày nghỉ lễ 30/4

Quan Lạn (Quảng Ninh) thu hút du khách nhờ cảnh quan hoang sơ, thời tiết dễ chịu, đặc biệt vào giai đoạn đầu mùa hè tháng 3-5. Những địa điểm "hot" nhất ở đây có thể kể đến đồi Vô Cực, eo gió, bãi Robinson, cung đường ven biển Minh Châu... Đây đều là những nơi có quang cảnh thiên nhiên ấn tượng, không chịu ảnh hưởng bởi quá trình phát triển du lịch quá tải. Quan Lạn cũng được mệnh danh điểm đến "chữa lành", giúp du khách giải tỏa không khí ngột ngạt tại đô thị cũng như áp lực công việc. Ảnh: @phng.annh, @s2y_002.

Pù Luông (Thanh Hóa): Cách Hà Nội khoảng 160 km, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc Thái, Mường. Nơi đây nổi bật với rừng cây, suối thác, hang động và núi non xen lẫn những bản làng yên bình cùng ruộng bậc thang xanh rì. Địa điểm thích hợp cho những ai muốn nghỉ dưỡng, tách biệt với cuộc sống xô bồ cũng như hòa mình vào lối sống dân dã, giản dị của người bản địa. Ảnh: @whereizhanhan, @kiim94.

Mường Lay (Điện Biên) là một trong những thị xã bé nhất ở Việt Nam, dân cư thưa thớt. Địa điểm ấn tượng bởi khung cảnh yên bình, cảnh vật hoang sơ, lý tưởng cho những du khách muốn tìm nơi "chữa lành". Người dân sống ở đây đa phần là người Thái trắng rất thân thiện và mến khách. Những căn nhà sàn đặc trưng của dân tộc Thái xây dựng rất kiên cố, từ trên cao nhìn xuống những mái ngói đan xen nhau đồng đều và thẳng tắp. Năm nay, Điện Biên nói chung và mường Lay nói riêng là địa điểm du lịch "hot" do sân bay Điện Biên mới đi vào hoạt động, đồng thời sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra ngày 7/5. Các cơ sở lưu trú tại đây chưa đáp ứng được số lượng khách tăng đột biến. Ảnh: @_im.rot_.

Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La): Đỉnh Pha Luông sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng và là điểm săn mây độc đáo. Đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách đam mê trekking với độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển và những con đường mòn đầy thử thách và hấp dẫn. Ảnh: @linhling_179, @pham_hoang_duong.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) cách Hà Nội 90 km. Nơi đây đang vào mùa đẹp nhất để cắm trại ở rừng Cúc Phương. Ban ngày, du khách sẽ thấy từng đàn bướm bay khắp nơi, còn buổi tối là đom đóm sáng rực rỡ. Du khách mua vé vào cổng vườn 60.000 đồng/người lớn, trẻ em được miễn phí. Để cắm trại qua đêm, phí mỗi người 50.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Hữu Thông.

Khi trời chợp tối, cả khu vườn chìm trong ánh sáng lấp lánh của hàng nghìn chú đom đóm lấp lánh, tạo nên cảnh tượng siêu thực, lung linh huyền ảo. Tại đây, du khách cần tuân thủ các quy tắc cơ bản như không mở nhạc, không dùng thuốc chống côn trùng, không bật đèn và hoàn toàn không sử dụng điện thoại di động để tránh ảnh hưởng đến loài đom đóm. Ảnh: Nguyễn Hữu Thông.

Tà Xùa (Sơn La) cách Hà Nội 240 km, được mệnh danh là thiên đườn săn mây. Nơi đây còn nổi tiếng là nơi trốn khói bụi thành phố để tận hưởng bầu không khí mát lành và chiêm ngưỡng những dải đồi núi trùng điệp. Sống lưng khủng long, thác Mơ, mỏm Cá Heo, rừng nguyên sinh... là những địa điểm săn hình lý tưởng cho du khách đam mê check-in. Ảnh: @ntramlee__.

Thu Trang