Từ đam mê đàn hát đến doanh nhân nhiệt huyết

Anh Trần Ngọc Tuấn (bìa phải) tại lễ ký kết biên bản tài trợ hoạt động khởi nghiệp năm 2024

Nguyễn Ngọc Tuấn đã thảo ra phương án thành lập công ty với số vốn góp 2,5 tỷ đồng khiến nhóm bạn nghệ sĩ xoe tròn mắt nhìn nhau, đưa tay lên đầu gãi chứ không phải lướt trên phím đàn. Lúc này, anh mới dùng tới tư duy nhà nghề của dân kinh doanh, kế toán thuyết phục và được mọi người đồng ý cùng nhau dốc sức, tiền vào ý tưởng hơi điên rồ của anh để thỏa mãn cái tôi của nghệ sĩ.

Điều đó không chỉ chấm dứt chuỗi ngày tháng lông bông ca hát của nghệ sĩ không chuyên mà Nguyễn Ngọc Tuấn còn kéo nó dài ra, vươn xa khắp nơi trong và ngoài tỉnh và gắn chặt với các sự kiện lớn như: đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, hội chợ triển lãm, ra mắt thành lập công ty… từ Đồng Nai tới các tỉnh Đông Nam bộ. Và mới đây là lắp dựng các thiết bị sự kiện cho lễ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giữa Đồng Nai và Bộ GT-VT.

“Anh em của mình ai cũng đa năng, từ dựng rạp, thiết kế, điều chỉnh âm thanh, ánh sáng cho tới nhảy lên sân khấu dẫn chương trình, ca hát, đàn trống và kết thúc sự kiện thì thầm lặng tháo rạp, chất lên xe tải cầm vô lăng chở về. Điều này rất đúng với câu slogan của nhóm khi thành lập event Công ty Nai House: “Góp phần lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp bạn, “top-ten” event ngoài trời” - anh Ngọc Tuấn tâm sự.

Khi hoạt động lắp dựng event Công ty Nai House ngày càng được các công ty, sự kiện lớn nhỏ biết tiếng mời gọi thì quy mô nhà bạt, nhà vòm chứa lên trên 5 ngàn người tham dự.

Tặng sách cho thầy cô dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Trãi

Có sân chơi, Nguyễn Ngọc Tuấn còn bày thêm việc liên kết với các trường (trung cấp, cao đẳng, đại học, tổ chức Đoàn Thanh niên) tổ chức diễn thuyết khơi dậy ý chí kinh doanh. Đồng thời, liên kết với các tác giả viết sách và các dịch giả để tái bản, xuất bản 6 đầu sách góp phần “đổi đời doanh nghiệp” với hơn 6 ngàn quyển tặng sinh viên, đoàn viên học sinh tại nhiều diễn đàn. Ngoài ra, 2 nhiệm kỳ qua anh còn là Ủy viên Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam.

“Mình có nhiều đam mê, khi có trong tay nhiều sự đam mê rồi thì vẫn nên chọn lọc 2-3 hoạt động để theo đuổi đam mê và kinh doanh. Bởi ảnh hưởng tâm hồn nghệ sĩ luôn đẹp và hướng tới chân, thiện, mỹ thì tâm hồn thêm đẹp, yêu cuộc sống hiện tại hơn” - anh Nguyễn Ngọc Tuấn tỏ bày.

P.V