Từ ngày 27/7 Aeon Việt Nam tăng thêm điểm bán hàng lưu động tại TP. Hồ Chí Minh

Cụ thể, siêu thị Aeon Tân Phú phối hợp với UBND quận Tân Phú dự kiến từ ngày 27/7 sẽ tổ chức 6 điểm bán tại địa bàn quận. Tại quận Bình Tân, siêu thị AEON Bình Tân dự kiến cũng sẽ triển khai từ 2 - 3 điểm bán hàng lưu động và sẽ tăng thêm tại một số phường với sự hỗ trợ từ UBND quận. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhân viên bán hàng và khách hàng đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.

Điểm bán hàng lưu động của Aeon tại TP. Hồ Chí Minh

Tại các điểm bán hàng lưu động, người dân có thể chủ động mua các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt) và thực phẩm khô. Giá bán của các sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động cam kết luôn bằng giá bán tại siêu thị và sẽ được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo và an tâm mua sắm.

Bên cạnh đó, Aeon Việt Nam đang xem xét để phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận, phường, các liên hiệp phụ nữ, … tại địa phương để triển khai thêm hình thức cho người dân đặt hàng trước, sau đó siêu thị sẽ giao tập trung cho đại diện chính quyền tại mỗi khu vực dân cư để phân bổ cho người dân; từ đó có thể đáp ứng thêm nhiều nhu cầu của người dân, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm khi người dân phải đi mua trực tiếp.

Liên quan đến hoạt động cung ứng và vận chuyển hàng hóa, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam - cho biết: Từ trước đó, đối với các mặt hàng tươi sống, tại 2 siêu thị ở khu vực TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đã chủ động tăng trữ lượng nhập hàng từ 5-6 lần. Các mặt hàng tươi sống đều được bổ sung mỗi ngày, giá cả ổn định nên khách hàng có thể an tâm.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, Aeon Việt Nam ghi nhận quá trình lưu thông hàng hóa thiết yếu trong và ngoài khu vực thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, việc kiểm tra những giấy tờ mà các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào thành phố cần xuất trình, chưa được triển khai đồng bộ tại các chốt kiểm soát, dẫn đến một số nhà cung cấp giao hàng trễ hoặc không thể giao hàng đến siêu thị. Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử đăng ký luồng xanh thường xuyên gặp phải tình trạng truy cập quá tải, Dẫn đến việc còn rất nhiều nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu chưa thể đăng ký để được cấp phép lưu thông; từ đó ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố. Đối với hoạt động giao hàng online cho khách hàng, đội ngũ shippers trong thời điểm này là rất quan trọng để có thể hỗ trợ đưa hàng hóa thiết yếu đến với người dân. Tuy vậy các đối tác vận chuyển và shippers cũng gặp khó khăn tương tự trong khu vực nội thành, không thể di chuyển giữa các quận, phần nào ảnh hưởng đến hoạt động giao hàng đối với đơn online. Vì thế, việc đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu mua online của người dân trong bối cảnh mọi người hạn chế ra đường trở thành thách thức rất lớn đối với các siêu thị.

Với những khó khăn này, Aeon Việt Nam kiến nghị các Sở, Ban, Ngành và UBND Thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện để hàng hóa, thực phẩm được lưu thông; Đồng thời đối với nhân viên thuộc các hệ thống bán lẻ, AEON kiến nghị được xem xét ban hành cơ chế cho phép đội ngũ nhân viên của hệ thống phân phối bán lẻ di chuyển thuận lợi qua các khu vực chốt kiểm soát, đảm bảo công việc được duy trì.

Minh Long