Tỷ phú nào có khối tài sản tăng mạnh nhất năm 2023?

Theo chỉ số thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tính đến hết quý III/2023, 10 người giàu nhất năm 2023 đã bổ sung thêm 397 tỷ USD vào tổng tài sản của họ.

Trong đó, ông chủ Tesla Elon Musk chứng kiến mức tăng giá trị tài sản ròng mạnh nhất với mức tăng 99 tỷ USD lên 236 tỷ USD, củng cố vị trí người giàu nhất thế giới. Điều đó tương ứng với việc giá cổ phiếu của công ty ô tô điện Tesla đã tăng giá 107%.

Giá trị tài sản ròng của ông chủ Tesla Elon Musk đã tăng thêm 99 tỷ USD trong năm 2023. Ảnh: SCMP

Tỷ phú Elon Musk sở hữu khoảng 13% cổ phần của nhà sản xuất xe điện và tài sản cá nhân của ông gắn bó chặt chẽ với hiệu quả hoạt động trên thị trường chứng khoán của công ty.

Mark Zuckerberg đứng thứ 2 trong danh sách tỷ phú có mức gia tăng tài sản lớn nhất, với mức tăng thêm khoảng 61,9 tỷ USD lên 108 tỷ USD. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi mức tăng 151% tính đến thời điểm hiện tại của cổ phiếu công ty Meta Platforms.

Mark Zuckerberg tăng 46,5 tỷ USD. Ảnh: SCMP

Tỷ phú Jeff Bezos đứng thứ ba trong danh sách tỷ phú có mức gia tăng tài sản năm 2023, với mức tăng 46,5 tỷ USD.

Trong danh sách còn có nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin, Larry Ellison của Oracle, Jensen Huang của Nvidia, cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, Michael Dell và ông trùm Tây Ban Nha Amancio Ortega, người sở hữu gã khổng lồ thời trang nhanh Zara.

Điều thú vị, 9/10 tỷ phú trong danh sách hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, cho thấy cơ sở tạo ra sự bùng nổ về tài sản trong năm 2023 là sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ, được thúc đẩy bởi sự phấn khích của nhà đầu tư trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Tỷ phú Amancio Ortega, người sáng lập tập đoàn thời trang Inditex, là ngoại lệ duy nhất.

Tài sản của Giám đốc điều hành Nvidia Huang tăng thêm 22,2 tỷ USD vào năm 2023 khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip này tăng vọt 187%, vượt trội so với mọi cổ phiếu khác trong chỉ số S&P 500.

Hoàng Minh (theo SCMP)