Vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Tiến Dũng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Trong quý I, các cơ quan khối Dân vận của tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); đặc biệt tuyên truyền các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trong dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

Huy động nguồn lực xã hội và từ nguồn ngân sách thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, ội Cựu chiến binh tỉnh chỉ đạo kiện toàn, bổ sung ban chấp hành, ban thường vụ các cấp và các chức danh còn khuyết sau đại hội. Lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện tốt công tác tuyển quân, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở 3 cấp.

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo kết quả công tác quý I, đồng chí Quản Minh Cường cho rằng, với những việc làm mà các đơn vị đã thực hiện được trong quý I, nổi bật là chăm lo Tết cho nhân dân đã góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí đề nghị, trong quý II, khối Dân vận của tỉnh tiếp tục rà soát, thực hiện các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận. Đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Tiếp tục tăng cường nắm tình hình nhân dân, công nhân lao động, nông dân trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân trong vùng dự án bàn giao mặt bằng để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tham mưu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận tham gia trong công tác bồi tường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh”.

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, hiện trên địa bàn tỉnh còn hơn 200 doanh nghiệp dù có số lao động đủ điều kiện thành lập tổ chức Công đoàn nhưng đến nay vẫn chưa thành lập được Công đoàn cơ sở. Do đó, các cơ quan, đơn vị phải đặc biệt quan tâm để bảo vệ quyền lợi người lao động. Đồng thời có các giải pháp để đẩy mạnh phát triển đảng viên mới trong công nhân lao động ở các khu công nghiệp và trong học sinh, sinh viên.

Phát huy vai trò người có uy tín và chức sắc tôn giáo trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền vận động đồng bào có đạo và dân tộc thiểu số chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; sống tốt đời đẹp đạo; thi đua yêu nước.

Phương Hằng