Vàng miếng 'bốc hơi' nửa triệu/lượng sau động thái mới của Ngân hàng Nhà nước

Chốt phiên giao dịch chiều nay, á vàng miếng được SJC niêm yết ở mức 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so mức giá đỉnh ở phiên giao dịch sáng.

Trong khi đó giá vàng miếng tại Doji giao dịch ở mức 82,8 - 84,8 triệu đồng/lượng (mua -bán).

Như vậy, sau khi đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại 85 triệu đồng/lượng vào sáng nay, thì giá vàng đã quay đầu suy giảm vào phiên giao dịch buổi chiều.

Giá vàng 'bốc hơi' nửa triệu đồng/lượng sau động thái mới của Ngân hàng Nhà nước. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng trong nước đã giảm mạnh sau khi ân hàng Nhà nước thông báo tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá.

Theo đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ạm Thanh Hà cho biết, triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại thông báo kết luận về các giải pháp quản lý thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay các giải pháp gồm:

Với thị trường vàng miếng, thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới.

Với thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để yêu cầu doanh nghiệp triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng nhằm nâng cao tính minh bạch và hiệu quả quản lý.

Đồng thời, thực hiện ngay công tác nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ, thao túng giá vàng.

Với hoạt động thanh tra, Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành đã thành lập xong đoàn thanh tra và sẽ triển khai ngay trong tháng 4 này.

Trước đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới, trong nước, xử lý ngay và luôn tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao, bảo đảm thị trường vàng hoạt động ổn định, lành mạnh, công khai, minh bạch, hiệu quả.

Ngọc Vy