Vì sao xe điện BYD xuất khẩu có giá bán gấp đôi?

1. điện BYD xuất khẩu có giá bán gấp đôi so với ở Trung Quốc

Các chính trị gia Mỹ và châu Âu đã đưa ra cảnh báo rằng ngành công nghiệp ô tô trong nước có thể bị phá hủy bởi làn sóng xe điện giá rẻ của Trung Quốc.

Tại một số showroom trưng bày ở nước ngoài, xe điện BYD có giá bán gấp đôi (hoặc gấp ba) so với phiên bản ở Trung Quốc. Ví dụ, mẫu xe BYD Atto 3, một chiếc crossover chạy điện nhỏ gọn. Tại Trung Quốc, phiên bản tầm trung được bán với giá 19.283 USD, trong khi tại Đức mẫu xe này có giá 42.789 USD.

Chủ tịch công ty xe BYD - Wang Chuangfu trước đó đã nói với các nhà đầu tư rằng BYD kỳ vọng xuất khẩu sẽ giúp họ tăng lợi nhuận trong năm nay khi cuộc chiến giá cả trong nước đang đè nặng lên công ty.

Xe điện BYD xuất khẩu có giá cao hơn gấp đôi so với ở Trung Quốc.

2. HONOR X8b có đáng mua không?

Honor X8b có thiết kế mỏng nhẹ, mặt lưng được làm từ chất liệu vải da êm ái. Về phần cứng, máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 680, RAM 8 GB, bộ nhớ trong lên đến 512 GB cho phép bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu.

HONOR X8b có màn hình AMOLED 6,7 inch với độ phân giải Full HD+ (2412 x 1080), tần số quét đến 90 Hz giúp hình ảnh hiển thị mượt mà hơn.

Mặt sau của máy là cụm 3 camera với độ phân giải 108 MP, camera góc siêu rộng 5 MP và camera macro 2 MP. Đi kèm theo đó là camera selfie 50 MP, đèn Soft Light trợ sáng và nhiều bộ lọc, tính năng chụp ảnh quen thuộc.

Honor X8b có viên pin 4.500 mAh (sạc nhanh 35 W), hỗ trợ phát nhạc liên tục đến 46 giờ, xem video 13 giờ, lướt video ngắn 14 giờ hoặc lướt trình duyệt mạng xã hội đến 17 giờ. Vừa qua, Honor đã hợp tác với Thế Giới Di Động để mở bán đặc biệt phiên bản X8b với giá giảm chỉ còn 7,19 triệu đồng, tặng kèm loa Bluetooth, ưu đãi trả góp 0%...

Honor X8b là mẫu smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung.

3. OPPO A60 - Mẫu điện thoại dành cho Gen Z

OPPO A60 chính thức ra mắt với mức giá rẻ, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ với hai màu sắc xanh và đen tím.

Bên cạnh thiết kế mỏng nhẹ mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái, OPPO A60 trở nên nổi bật hơn với mặt lưng 2D được bo góc tỉ mỉ, thể hiện sự tinh tế trong từng chi tiết. Ngoài ra, máy còn được trang bị tính năng cảm ứng kháng nước, giúp các thao tác cảm ứng mượt mà hơn ngay cả khi có nước đọng trên màn hình.

OPPO A60 sở hữu bộ xử lý Snapdragon 680, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB, hệ thống loa kép âm thanh nổi với chế độ siêu âm lượng lên đến 300%, cho phép người dùng đắm chìm trong không gian âm thanh sống động.

Bên cạnh thiết kế bắt mắt và các tính năng độc quyền trong phân khúc, OPPO A60 còn được trang bị sạc nhanh SUPERVOOC 45 W và viên pin lớn 5.000 mAh giúp Gen Z an tâm học tập và giải trí suốt cả ngày dài.

OPPO A60 là mẫu điện thoại dành cho Gen Z.

4. sẽ bổ sung các tính năng video AI thông qua bản cập nhật One UI 6.1.1

Theo Ice Universe, Samsung đang phát triển phiên bản One UI 6.1.1, dự kiến sẽ bổ sung các tính năng video AI cùng với việc ra mắt Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 vào tháng 7 tới.

"Video AI" là một thuật ngữ hơi khó hiểu nhưng chắc chắn nó khơi dậy sự tò mò. Nó có thể cho phép người dùng tạo video bằng AI, có thể bằng cách nhập mô tả văn bản hoặc sử dụng hình ảnh hiện có. Đó sẽ là một tính năng rất hữu ích, đặc biệt đối với những người sáng tạo nội dung thích tạo video bằng giọng nói hơn là tự quay phim.

Một khả năng khác có thể là nó đề cập đến các công cụ chỉnh sửa video do AI điều khiển, giúp xóa đối tượng hoặc các chỉnh sửa phức tạp khác dễ dàng hơn.

One UI 6.1.1 sẽ bổ sung các tính năng video AI cho điện thoại Samsung.

Tiểu Minh