Video bệnh nhân, bác sĩ đu bám cửa sổ trong vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 19/4, giới chức Trung Quốc cho biết, trong số người thiệt mạng có 26 người cao tuổi, 1 nhân viên chăm sóc y tế, 1 y tá, 1 khách vãng lai.

Số người thiệt mạng đã tăng cao so với thống kê 21 người được đưa ra 1 ngày trước đó. Ngoài ra, còn có 39 người khác phải nhập viện bao gồm 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân, bác sĩ trèo cửa sổ để thoát thân. Ảnh - SCMP

Hiện tại, đã có 12 người bao gồm Giám đốc Bệnh viện, người đứng đầu công ty xây dựng đã bị Cơ quan Công An Trung Quốc bắt giữ vì trách nhiệm trong vụ việc này.

Điều tra ban đầu cho thấy các vật tư sơn dễ cháy đã bén lửa trong lúc công nhân đang sửa chữa tại khoa bệnh nhân nội trú.

Đội phòng cháy chữa cháy đã nhận được cuộc gọi khẩn từ bệnh viện Changfeng, Bắc Kinh tại quận Fengtai vào khoảng trước 1 giờ đêm.

Ngọn lửa được dập tắt sau nửa giờ và phải đến 3h30 phút, đội cứu hộ mới hoàn thành công tác cứu hộ, đưa 71 người ra ngoài.

Theo một số video được đăng tải trên mạng xã hội hoặc do truyền thông Trung Quốc công bố, khi vụ cháy xảy ra, rất nhiều bệnh nhân, y tá đã dùng vải thắt lại làm dây để trèo cửa sổ hoặc đu bám ở trên cục điều hòa bên ngoài để thoát thân.

Video hiện trường vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh:

Trang Trần (Theo SCMP)