Video tiêm kích MiG-31 Nga rơi xuống hồ đóng băng

Ảnh chụp màn hình chiếc MiG-31 rơi xuống đất. Ảnh: RT

Hãng TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc tiêm kích rơi xuống khu vực vắng vẻ tại vùng Murmansk khi đang bay huấn luyện định kỳ. Cả hai phi công đã nhảy dù ra khỏi máy bay và đã được giải cứu. Họ không gặp rủi ro về sức khỏe và tính mạng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫ đến tai nạn. Tuy nhiên, TASS dẫn thông tin từ lực lượng hành pháp cho biết một động cơ của máy bay đã bốc cháy. Chưa có thông báo về thương vong với người dân thường.

Ngoài ra, TASS dẫn một nguồn tin cho biết chiếc MiG-31 đã rơi xuống hồ.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện video chiếc MiG-31 bốc lửa và chúi mũi rơi xuống đất (nguồn: mehrnews).

Kênh RT (Nga) đã đăng tải video cho thấy xác tiêm kích MiG-31 tại một hồ đóng băng ở gần thị trấn Monchegorsk. Các nhân chứng nói với RT rằng chiếc MiG-31 rơi ở vị trí cách bờ hồ 70m.

MiG-31 được phiên chế từ năm 1975 với vai trò kế nhiệm chiếc MiG-25 từ thời Liên Xô. MiG-31 có thể đạt tốc độ Mach 3. MiG-31 là chiến đấu cơ thế hệ thứ tư, được trang bị pháo 6 nòng 23mm. Một số tiêm kích MiG-31 còn có thể chở theo các loại tên lửa không đối không, không đối đất và tên lửa siêu vượt âm.

Cuối tháng 2 vừa qua, một chiếc Su-25 của Nga đã rơi tại vùng Belgorod do gặp sự cố kỹ thuật. Phi công điều khiển Su-25 đã thiệt mạng trong khi cường kích này rơi xuống một khu vực không người sinh sống, do đó không gây thiệt hại về người hoặc tài sản.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo Business Insider, RT)