Vĩnh Phúc: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lập Thạch

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu kết luận Hội nghị.

Đoàn ĐBQH tỉnh ĩnh Phúc gồm các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Quỳnh Mai Dung - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri huyện Lập Thạch dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh những tháng đầu năm; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lập Thạch trong các kỳ họp trước.

Các đại biểu, cử tri tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Thái Hòa, xã Quang Sơn, xã Ngọc Mỹ, xã Bắc Bình, xã Hợp Lý được gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh với mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm và giải quyết tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Các ý kiến của cử tri tập trung ở một số nội dung như: Xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động cho chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã, nâng mức hỗ trợ hàng năm cho các chủ rừng để nâng cao ý thức bảo vệ rừng; có mức hỗ trợ cụ thể để đảm bảo kinh phí hoạt động cho MTTQ cấp xã; quan tâm nâng cấp cải tạo hệ thống kênh mương xuống cấp để người dân thuận lợi canh tác; đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư để đảm bảo cho hoạt động của trạm y tế xã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân...

Cử tri đề nghị tỉnh quan tâm sửa chữa nâng cấp tuyến Quốc lộ 2C đi Tuyên Quang đã xuống cấp, hẹp gây mất an toàn giao thông; lắp đặt hệ thống đèn giao thông trên Tỉnh lộ 307 đoạn đi qua thị trấn Hoa Sơn để việc đi lại của người dân được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri xã Quang Sơn mong muốn các cấp có thẩm quyền quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa luồng tiêu (thủy lợi) thuộc suối Cả trên địa bàn xã Quang Sơn.

Cử tri cũng kiến nghị cần sớm cải tạo nâng cấp hồ Đồng Xọm; xử lý dứt điểm về vấn đề ô nhiễm môi trường do chăn nuôi và có có chế hợp lý cho các hộ dân gần khu vực địa phương đang chuẩn bị xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

Ngoài ra, một số người dân đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giải quyết việc cấp sổ đỏ cho người dân được Nhà nước giao đất (đất rừng)...

Tại Hội nghị, sau khi tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân huyện Lập Thạch, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải đã trả lời, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lập Thạch đối với những nội dung thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ tiếp thu để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An cảm ơn sự quan tâm, đóng góp ý kiến của cử tri huyện Lập Thạch. Đồng thời nhấn mạnh: Các ý kiến của cử tri rất tâm huyết, xác đáng, đã phản ánh được nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tỉnh tiếp thu và giải quyết theo đúng quy định pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Giải đáp, thông tin thêm với cử tri xung quanh nội dung về nâng cấp chất lượng, cơ sở vật chất của tuyến y tế cơ sở, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị địa phương sớm bàn giao cử tri để ngành Y tế chủ động nâng cấp, cải tạo, đầu tư.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Lập Thạch do Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chủ trì.

Đối với các kênh mương thủy lợi xuống cấp theo phản ánh của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị cần phát huy tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Cần vận động người dân tham gia nạo vét kênh mương, những việc khó chính quyền cần vào cuộc đồng hành. Tỉnh sẽ cân đối ngân sách để phân bổ theo tờ trình của các địa phương trong việc xây dựng, tu sửa hệ thống kênh mương chính.

Đối với việc nâng cấp Quốc lộ 2C, trong kỳ họp lần này, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có kiến nghị gửi Quốc hội và các Ban, Bộ, ngành để có phương án phù hợp, sớm giải quyết những vướng mắc.

Liên quan đến dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn huyện Lập Thạch, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cử tri, nhân dân cần chia sẻ với Nhà nước và chính quyền địa phương. Các cấp chính quyền sẽ nghiên cứu, lựa chọn nhà đầu tư có trình độ, công nghệ đảm bảo an toàn nhất cho người dân vì một môi trường trong sạch, lành mạnh hơn. Huyện với xã cần tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Đối với những ý kiến liên quan đến chế độ, chính sách, Đoàn ĐBQH tiếp thu và sẽ có kiến nghị để Trung ương và các Ban, Bộ, ngành có sự điều chỉnh phù hợp.

Bích Huệ