'Vũ điệu 5K' thu hút hơn 1 triệu người thực hiện lại

"Vũ điệu 5K" đang được lan tỏa trong cộng đồng.

"Vũ điệu 5K" ra mắt với mong muốn tiếp thêm động lực cổ vũ sức mạnh đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19 thông qua kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế".

Trở thành một xu hướng trong cộng đồng, sau 2 tháng, "Vũ điệu 5K" đã đạt được nhiều mốc ấn tượng: Gần 7 triệu người dân được tiếp cận trực tiếp qua hệ thống loa phường thông tin cơ sở; hơn 60 triệu người được tiếp cận thông tin trên các kênh sóng truyền hình, mạng xã hội phổ biến (Facebook, YouTube, Tiktok); hơn 100 trang báo, tin tức điện tử, diễn đàn, trang nổi tiếng của giới trẻ đăng tải video clip.

Nhiều bản cover "Vũ điệu 5K" được thực hiện sáng tạo, mới mẻ, lồng ghép hình ảnh ý nghĩa. Có hàng trăm nghìn video clip cover "Vũ điệu 5K" được đăng lên mạng xã hội, nhận được sự tương tác tích cực của cộng đồng.

Để tiếp nối "làn sóng" này , Bộ Y tế đã thực hiện video hướng dẫn nhảy "Vũ điệu 5K":

Không chỉ có video, Bộ Y tế còn thực hiện infographic với 7 bước đơn giản, dễ hiểu để tất cả mọi người đều có thể dễ dàng thực hiện "Vũ điệu 5K":

Thụy Du