Video cuộc đấu bắn tỉa khốc liệt giữa Hamas và Israel

Vào ngày 08 tháng 02, cánh quân sự của , Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, đã công bố một đoạn video cho thấy một trong những tay súng bắn tỉa của họ nhắm mục tiêu vào một sĩ quan IDF ở khu vực al-Jama'at ở phía tây Thành phố Gaza ở phía bắc Gaza.

Một khẩu súng bắn tỉa Ghoul sản xuất tại địa phương đã được sử dụng trong cuộc tấn công từ một ngôi nhà khiến sĩ quan trúng đạn và nằm bất động. Tuy nhiên, không xác định được anh ta chỉ bị thương hay đã thiệt mạng.

Lính bắn tỉa Hamas hạ gục sĩ quan IDF

Trong một động thái riêng biệt, Lữ đoàn al-Quds, cánh quân sự của Nhóm Thánh chiến Hồi giáo (Jihad) , đã chia sẻ hai đoạn video cho thấy các cuộc tấn công bằng tên lửa gần đây vào các điểm trú quân của IDF bên trong dải Gaza và các khu định cư gần đó của Israel.

Lữ đoàn al-Mujahideen cũng công bố hai đoạn video cho thấy một cuộc tấn công bằng súng phóng lựu và ên lửa chống tăng vào xe tăng chiến đấu chủ lực của Israel di chuyển trên đường phố và một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các điểm tập trung của IDF ở phía tây Thành phố Gaza.

Truyền thông Israel hôm 08/02 cũng đưa tin có ít nhất 12 binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Israel thương vong trong 24 giờ qua, ít nhất 10 người trong số đó bị tấn công ở ải Gaza.

Tuy nhiên, IDF không công bố bất kỳ trường hợp tử vong mới nào.

IDF đã rút khỏi một số khu vực ở phía bắc Gaza vào đầu năm nay và các hoạt động của lực lượng này ở khu vực trung tâm và phía nam Dải Gaza đã chậm lại trong những ngày gần đây.

Cũng có một số tiến bộ trong các cuộc đàm phán qua các nhà trung gian với Hamas.

Tuy nhiên, Israel rõ ràng là không chấp nhận một kế hoạch hòa bình nào với phong trào vũ trang của Palestine và đang có kế hoạch mở rộng hơn nữa các hoạt động trên bộ của mình.

Trong cuộc họp báo gần đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định rằng, chiến thắng ở Gaza nằm trong tầm tay của Lực lượng Phòng vệ Israel và tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc tấn công mới ở thành phố Rafah, nằm dọc biên giới Dải Gaza với Ai Cập.

Xung đột Israel-Hamas, Hamas bắn tỉa hạ binh sĩ Israel, Israel tiến đánh dải Gaza, trao đổi tù binh Palestine, Israel chiếm Khan Younis, IDF đánh vào Rafah

Hoàng Đức