Xác minh clip nam sinh bị cướp trói tay trong KTX ĐH Quốc gia TP.HCM

Nam sinh được các bạn sinh viên khác phát hiện sau cánh cửa ở lối thoát hiểm của tòa nhà B04, thuộc khu B của ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, trong tình trạng bị trói hai tay.

Lúc này, nam sinh nhờ mọi người xung quanh và bảo vệ tòa nhà cắt dây trói ở tay. Các sinh viên khác tìm cách liên hệ trưởng nhà và ban quản lý ký túc xá.

"Con không nhớ mặt, con vừa đi bộ và bước ra lầu 2 là bị bịt miệng lại rồi bị lôi vào trong cầu thang thoát hiểm. Nó giật ba lô của con, con vừa la lên là nó lấy của con cái điện thoại thôi, ví thì còn", nam sinh viên nói với bảo vệ trong video.

Video nam sinh viên bị cướp đồ trong ký túc xá đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Ảnh: N.H.

Đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn sinh viên, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM. Nhiều sinh viên tỏ ra hoang mang, lo lắng về sự an toàn của ký túc xá.

Tài khoản Nhan Tú Mẫn bức xúc: "Sinh viên có bao nhiêu đâu mà cũng đành cướp cho được". "Nguy hiểm quá, mọi người cửa nẻo cẩn thận" - bạn Hoài Trương bình luận.

Một sinh viên ở tầng 4, tòa B04, cho biết khoảng 20h có nghe tiếng gõ cửa ở lối thoát hiểm. Nhưng sinh viên này không quan tâm vì nghĩ là tiếng ở các phòng xung quanh. Lối thoát hiểm cũng là khu vực không có điện nên sinh viên này đã trở về phòng. Sau khi biết tòa nhà của mình xảy ra vụ cướp, sinh viên này hoảng sợ nhiều hơn vì hiện trường phát hiện một con dao nhỏ.

Trao đổi với Zing, ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm Quản lý Ký túc xá, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh, ban quản lý ký túc xá đang làm việc, xác minh nội dung video có thật hay không, không ngoại trừ khả năng sinh viên trêu đùa.

Ông Nguyễn Hữu Thủy, Trưởng nhà B04, cũng cho biết khi nhận được thông tin ông đã hỏi bảo vệ và đi tìm các sinh viên trong video để xác minh. Tuy nhiên, nam sinh được cho là bị cướp, tấn công trong video đã đi khỏi. Các sinh viên có mặt ở khu vực này cũng không biết nam sinh đi đâu. Hiện, trưởng nhà chưa biết em này là ai, ở phòng nào.

Minh Nhật - Nguyễn Hằng