Xúc động hình ảnh người cha lam lũ đạp xe ra ngân hàng gửi tiền cho con đi học ở TPHCM

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh người cha lam lũ đạp xe ra ngân hàng để gửi tiền cho con đang đi học xa nhà ở được chia sẻ khiến nhiều người xúc động.

Xúc động hình ảnh người cha lam lũ đạp xe ra ngân hàng gửi tiền cho con đi học ở Sài Gòn

Theo đó, người cha tần tảo, cơ thể gầy gò, mặc bộ đồ cũ ngồi nắn nót viết từng chữ lên phiếu gửi tiền cho con trong quầy ngân hàng. Có lẽ cuộc sống hiện tại của người cha còn nhiều vất vả, không dư dả về tiền bạc nhưng tình yêu thương mà ông dành cho còn chẳng gì có thể đong đếm được. Tất cả hy vọng đều được ông gửi gắm vào đứa con đang đi học xa nhà. Cuộc sống còn nhiều điều khó khăn nhưng cha vẫn cố gắng, nỗ lực hết sức trong khả năng bản thân để con đủ đầy trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Hùng Tống - người quay lại đoạn clip nói trên - cho biết, vô tình gặp chú tại một chi nhánh ngân hàng ở Tháp Chàm, Thuận. "Khi mình đang giao dịch ở ngân hàng thì chú đi vào và nói với giao dịch viên là muốn gửi tiền cho con để đóng tiền học. Khi giao dịch viên hỏi chú muốn gửi bao nhiêu thì chú nói gửi 3 triệu đồng".

Bên cạnh đó, anh Hùng cho biết thêm, khi chú lấy trong túi ra 3 triệu đồng để gửi cho con thì trên tay chú chỉ còn lại vỏn vẹn 8 nghìn đồng.

Sau khi xem đoạn clip nhiều người ngỏ ý muốn hỏi thông tin của người cha để giúp đỡ thêm về vật chất hoặc một công việc để chú có tiền lo cho con ăn học thì anh Hùng cho biết anh cũng đang cố gắng liên hệ với ngân hàng để xin thêm thông tin.

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người xúc động và không khỏi nhớ về cha mẹ của mình - những người đã vất vả sớm hôm với kỳ vọng con nên người và có một tương lai sáng lạn.

"Không hiểu sao cứ xem mãi hình ảnh của chú và khóc, chắc vì mình cũng từng từ nghèo khó đi lên. Chú cũng giống hình ảnh bố mẹ mình hồi chúng mình còn nhỏ, nhịn ăn nhường cho con, chắt chiu từng nghìn để con cái được học hành đến nơi đến chốn. Đó cũng là động lực để mình vươn lên thay đổi cuộc sống và có thể phụng dưỡng cha mẹ", bạn Thanh Ngọc chia sẻ.

"Cách đây 6 năm, em cũng có 1 người ba như vậy, luôn dành dụm cho con từng đồng để con ăn học. Nhưng chưa kịp báo đáp thì đã không còn ba bên cạnh. Em chỉ ước thời gian có thể quay trở lại để được ôm ba và nói con thương ba, con yêu ba vô cùng. Mong con của chú sẽ nên người, thành tài để không phụ sự vất vả của chú", một bạn khác để lại bình luận.

Nam An