Yên Bái trao giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023

Qua 3 năm tổ chức, Giải đã tập hợp ngày càng đông đảo tác giả tham dự, không chỉ là các nhà báo chuyên nghiệp mà còn là những cộng tác viên không chuyên ở trong và ngoài tỉnh, từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, với đa dạng thành phần, nghề nghiệp và trình độ học vấn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Thanh Hòa - Hồng Dũng - Văn Thông, Truyền hình Quốc hội với tác phẩm: "Chuyện kể từ Khuôn Bổ”. ẢNH: Hoài Văn

Chất lượng các tác phẩm tham dự Giải ngày càng được nâng cao, đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, bám sát các sự kiện, phát hiện, đề cập nhiều vấn đề mới, khó, bức thiết đã và đang đặt ra trong thực tiễn. Qua đó, thể hiện rõ quyết tâm chính trị, sự nỗ lực và những kết quả quan trọng của tỉnh ên Bái trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, nhiều tác phẩm tham dự Giải năm nay đã bám sát những vấn đề thời sự, những nội dung căn cốt trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương. Qua 2 vòng chấm chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 19 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải; 52 tác phẩm có chất lượng gửi tham dự Giải của Trung ương (gồm: 16 tác phẩm báo in, 15 tác phẩm truyền hình, 3 tác phẩm phát thanh và 18 tác phẩm báo điện tử) và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình phát động, triển khai Giải tại cơ sở.

Tại Lễ trao giải, lần đầu tiên sau 3 năm tổ chức, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt cho tác phẩm "Chuyện kể từ Khuôn Bổ” của nhóm tác giả Thanh Hòa - Hồng Dũng - Văn Thông, Truyền hình Quốc hội.

Ban tổ chức đã trao 1 Giải A cho tác phẩm "Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” của nhóm tác giả: Trung Dũng - Nguyễn Minh - Anh Tuấn, Đài PT-TH tỉnh; 3 Giải B cho các tác phẩm: Yên Bái với tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của tác giả Mạnh Cường - Báo Yên Bái, "Nâng cao sức đề kháng trước thông tin xấu, độc trên mạng xã hội" của tác giả Diễm Hằng - Đài PT-TH tỉnh, tác phẩm "Lo cho dân - lan tỏa từ người đứng đầu" của tác giả Đức Toàn- Báo Yên Bái và trao 5 Giải C cùng 9 Giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

PV