Yêu cầu đảm bảo an toàn cho lao động Việt sau động đất ở Đài Loan

Trước đó, ngày 3/4/2024, tại Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra động đất mạnh nhất trong khoảng 25 năm qua (7,2 độ richter). Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cảnh báo trong vài ngày tới có thể vẫn tiếp tục còn có các đợt dư chấn với cường độ lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận người Việt Nam bị tử vong hay bị thương trong vụ động đất ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: AFP.

Để cảnh báo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc), ngày 3/4, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có công văn yêu cầu các DN hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc) nghiêm túc thực hiện:

Các DN phối hợp với đối tác và người sử dụng lao động Đài Loan (Trung Quốc) rà soát, xác minh tình trạng an toàn của lao động do DN đưa đi và tiếp tục theo dõi tình hình dư chấn trong những ngày tới để có phương án bảo đảm an toàn cho người lao động.

Đồng thời, các DN báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước và Ban Quản lý lao động Việt Nam để được hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý vụ việc kịp thời (nếu có).

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận người Việt Nam nào bị tử vong hay bị thương trong vụ động đất ở Đài Loan (Trung Quốc).

Có ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và hơn 100 người bị mắc kẹt do động đất và các dư chấn sau đó.

Thủy Trúc