YouTube hiển thị quảng cáo 90 giây không thể bỏ qua, khiến trình chặn quảng cáo trở nên vô dụng?

Chia sẻ với Gizmodo, một người phát ngôn của cho biết YouTube đang cải thiện hiệu suất và độ tin cậy trong việc phân phối cả nội dung video quảng cáo và nội dung tự nhiên. Công ty hiện đang thử nghiệm việc đưa quảng cáo trực tiếp vào luồng phát video, khiến các trình chặn quảng cáo gần như vô nghĩa.

Người dùng phàn nàn việc YouTube hiển thị quảng cáo 90 giây trước mỗi video, khiến trình chặn quảng cáo trở nên vô dụng. Ảnh chụp màn hình

“Bản cập nhật này sẽ mang lại trải nghiệm không thoải mái đối với những người xem đang cài đặt trình chặn quảng cáo. Việc sử dụng trình chặn quảng cáo là vi phạm điều khoản dịch vụ của , chúng tôi đã kêu gọi người xem ủng hộ những người sáng tạo yêu thích của họ, và cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium để có trải nghiệm không có quảng cáo.”

Việc thử nghiệm của YouTube dường như chỉ ảnh hưởng đến một số người dùng, nhưng dường như đây là động thái mới nhất của công ty trong cuộc chiến chống lại các trình chặn quảng cáo.

Một số người dùng bị ảnh hưởng đã phàn nàn trên và X, cho biết họ phải xem quảng cáo 90 giây không thể bỏ qua trước mỗi video.

Theo Bleeping Computer, trước đây YouTube thường chèn quảng cáo phía máy khách, trong đó quảng cáo và video xuất hiện riêng biệt trên máy tính hoặc ứng dụng di động.

Tuy nhiên, với động thái mới của YouTube, quảng cáo sẽ được đưa vào video trước khi video xuất hiện trên máy tính hoặc ứng dụng. Điều đó khiến các trình chặn quảng cáo hầu như vô dụng.

Google khẳng định rằng những trình chặn quảng cáo này làm tổn hại đến hệ sinh thái YouTube, đồng thời tuyên bố rằng phần lớn doanh thu quảng cáo sẽ được trả cho những người sáng tạo.

Cuộc chiến giữa YouTube và các trình chặn quảng cáo dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: TIỂU MINH

Tiểu Minh