Zouma có thể ngồi tù vì ngược đãi mèo

La Fondation 30 Millions d'Amis - tổ chức bảo vệ quyền động vật lớn nhất ở Pháp - gửi đơn kiện lên tòa án Paris (Pháp) sau khi chứng kiến hành vi ngược đãi một con mèo của Kurt Zouma cách đây ít ngày.

Trung vệ người Pháp đá và tát con mèo của mình.

"Đây là hành vi tồi tệ. Zouma không xứng đáng được lên tuyển quốc gia Pháp. Chúng tôi đã nộp đơn kiện cậu ta", phát ngôn viên của La Fondation 30 Millions d'Amis cho biết.

Theo điều 113-6 Bộ luật Hình sự Pháp, một công dân của nước này vẫn có thể bị truy tố về các hành vi phạm tội được thực hiện ở nước ngoài. Luật bảo vệ mới được ban hành ở đất nước hình lục lăng vào năm 2021 quy định hành vi ngược đãi động vật có thể bị phạt tù tới 4 năm cùng khoản tiền phạt 50.000 bảng.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV bày tỏ sự bức xúc với hành động của Zouma. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea vẫn ra sân đá chính cho West Ham vào rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội). Cựu danh thủ Gary Lineker cho biết ông cảm thấy kinh hoàng và sốc khi thấy Zouma vẫn được HLV David Moyes trao cơ hội.

Trong khi đó, HLV Moyes cho biết ông chỉ quan tâm đến yếu tố chuyên môn và đóng góp của cầu thủ cho đội bóng. Về phía Zouma, anh đăng đàn xin lỗi người hâm mộ và khẳng định con mèo của mình vẫn khỏe mạnh.

Zouma rời Chelsea để đầu quân cho West Ham với giá 35 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Cầu thủ sinh năm 1994 có 13 lần đá chính và cùng "The Hammers" cạnh tranh một vị trí trong nhóm dự Champions League.

Tuấn Nguyên