3 đối tượng được ưu tiên ra vào thành phố Hà Nội

Các lực lượng chức năng tại chốt đã nhanh chóng đưa ra những tín hiệu buộc các phương tiện ra/vào thành phố phải quay đầu.

Khu vực chốt kiểm soát dịch trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Do lượng người và phương tiện đông nên tại một số chốt kiểm dịch đã xảy ra ùn ứ kéo dài như trên tuyến đường cao tốc huyện Mê Linh, thị xã Sơn Tây,…

Đặc biệt, tại chốt trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Sở GTVT đã thống nhất với Công an TP bố trí chốt trực nhiều tầng lớp để đảm bảo giãn cách giao thông.

Bên cạnh đó, để đảm bảo phương tiện vận tải lưu thông, vận hành thông suốt, Sở GTVT Hà Nội đang tổ chức việc hoạt động vận tải trên địa bàn và xác định 3 đối tượng ưu tiên được đi lại.

Cụ thể gồm: Xe chở hàng hóa trên "luồng xanh" quốc gia; xe chở hàng hóa thiết yếu, phục vụ đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng được phép hoạt động, xe công vụ của các cơ quan đơn vị; các loại phương tiện vận chuyển hành khách được cấp phép lưu thông theo quy định.

Ngoài ra, Sở đang phối hợp với Công an TP Hà Nội duy trì 22 chốt trực và sắp tới sẽ bố trí thêm 30 chốt trực trong TP; 26 chốt tại quận, huyện để kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch.

Để đảm bảo quá trình phòng chống dịch, shipper (giao hàng) trên địa bàn TP Hà Nội cũng sẽ tạm dừng hoạt động.

Bởi đây là hoạt động không kiểm soát được và nếu không may có ai bị mắc bệnh mà quá trình di chuyển phức tạp thì sẽ rất nguy hiểm

Như vậy, theo Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện, hoạt động giao hàng cho người dân mua hàng online trực tuyến tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích… cũng sẽ tạm dừng.

TP vẫn tổ chức hoạt động, kinh doanh đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu nên trước mắt, nếu cần thiết, người dân sẽ tự đi mua về sử dụng.

Quốc Phương