90% GenZ đang sử dụng các ứng dụng có video tương tác trực tiếp

Theo 1 nghiên cứu mới của Agora, 90% GenZ hiện đang sử dụng các ứng dụng có video tương tác trực tiếp. Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến của hơn 1.000 người dùng thuộc thế hệ Z (những người sinh ra giữa thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010 ) tại Mỹ về việc họ sử dụng “real-time engagement” - thường được gọi là RTE.

RTE là công nghệ kỹ thuật số có tính tương tác, cộng tác và chia sẻ thông qua video trực tiếp, âm thanh trực tiếp và thực tế mở rộng (AR hoặc VR). Ví dụ: sinh viên trong một ứng dụng giáo dục muốn xem các bạn cùng lớp; người dùng trong ứng dụng hẹn hò muốn gặp các đối tác tiềm năng và người mua trong ứng dụng mua sắm muốn nói chuyện với người bán. Hiểu đơn giản RTE là gồm những trải nghiệm số vốn có tính tương tác, phối hợp hoặc chia sẻ thông qua các video trực tiếp (live video), các nội dung phát thanh trực tiếp (live audio) và thực tế mở rộng (thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)).

Dù đó là trên Twitch hay trên TikTok, nghiên cứu của Agora cho thấy những người thuộc thế hệ Z đang ngày càng dựa vào các tính năng video hoặc âm thanh RTE trong các ứng dụng mà họ sử dụng. Trên thực tế, 87% đang sử dụng nhiều ứng dụng với tính năng gọi hoặc phát video trực tiếp tương tác được tích hợp sẵn. Trong khi đó, 62% đã thử các ứng dụng có tính năng phát âm thanh tương tác, có thể thấy rõ điều này qua sự phát triển của các ứng dụng như Twitter Spaces và Clubhouse.

Agora cũng nhận thấy công nghệ RTE rất quan trọng đối với một số ứng dụng. Khi được hỏi liệu video hoặc âm thanh tương tác có quan trọng đối với các ứng dụng trò chơi hay không, 69% người tham gia khảo sát đã đồng ý là có. Ngoài chơi game, GenZ muốn RTE tích hợp vào các ứng dụng bán lẻ và thương mại điện tử. 70% cho biết họ muốn các nhà bán lẻ cung cấp AR và VR để họ có thể kiểm tra và dùng thử sản phẩm tại nhà trước khi mua.

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi nền tảng nhà phát triển Agora vào tháng 8 năm 2021 và bao gồm hơn 1.000 người tham gia thuộc thế hệ Z tại Mỹ.

Minh Huệ