Á hậu ủng hộ các bạn nữ làm 'Sugar Baby' tiếp tục gây tranh cãi

Mới đây, Á hậu ương Thảo gây chú ý khi chia sẻ đoạn clip bàn về việc phát triển kinh tế và chuyện chọn chồng. Cụ thể, trong đoạn clip được đăng tải trên trang TikTok cá nhân, Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 (Hoa hậu Thể thao Việt Nam) cho rằng, nếu phụ nữ Việt tăng tiêu chuẩn chọn chồng thì mới khiến đàn ông cố gắng làm việc, thúc đẩy phát triển kinh tế.

"Khi tất cả cùng nâng tiêu chuẩn lên sẽ gây áp lực lại cho người đàn ông. Người đàn ông sẽ nghĩ là nếu không thành công, không đáp ứng được yêu cầu đó thì sẽ không lấy được vợ. Sự cạnh tranh này sẽ được đẩy lên rất cao và người đàn ông sẽ phải cố gắng rất nhiều", Á hậu Lê ương Thảo chia sẻ.

Lê Phương Thảo - Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 (Hoa hậu Thể thao Việt Nam). (Ảnh: FBNV)

Á hậu Phương Thảo gây tranh cãi phát ngôn chọn chồng

Theo người đẹp sinh năm 1994 cho biết, việc tăng tiêu chuẩn chọn chồng của phụ nữ Việt sẽ đòi hỏi đàn ông phải chăm chỉ làm việc hơn để tăng nguồn thu nhập, đồng thời cải thiện cuộc sống cá nhân để có thể có vợ.

"Nếu các cô gái đều nâng tiêu chuẩn lên 8 điểm thì vô hình trung khi tất cả cùng nâng tiêu chuẩn lên sẽ gây áp lực lại cho người đàn ông. Người đàn ông sẽ nghĩ là nếu không thành công, không kiếm được tiền thì sẽ không lấy được vợ. Sự cạnh tranh sẽ được đẩy lên rất cao và người đàn ông sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Lúc này, người đàn ông thay vì làm 8 tiếng thì sẽ làm 10 tiếng. Thay vì làm một công việc, người đàn ông sẽ phải "trăm phương nghìn kế" nghĩ ra một vài công việc phụ bên ngoài khác để gia tăng nguồn thu nhập và cải thiện cuộc sống cá nhân thì họ mới có thể có vợ. Khi lực lượng lao động chăm chỉ lên, họ sẽ làm gia tăng sức mạnh cho nền kinh tế đất nước", Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022cho hay.

Ngay sau khi đăng tải đoạn clip của Á hậu Phương Thảo nhận về ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng, quan điểm chọn chồng và phương án để cải thiện nền kinh tế của Á hậu Phương Thảo không phù hợp: "Việc cải thiện nền kinh tế không chỉ phụ thuộc vào đàn ông mà còn cần sự giúp sức của phụ nữ"; "Muốn bình đẳng nhưng trong đầu lại muốn gây áp lực cho mỗi đàn ông sao?"; "Nếu bạn đưa mục tiêu cho người nam như vậy thì người nữ chỉ hưởng thụ à?"...

Phát ngôn của Á hậu Phương Thảo vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đây không phải lần đầu Á hậu Phương Thảo nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi đưa ra quan điểm về cuộc sống, hôn nhân, tình yêu... Trước đó, cô gây tranh cãi khi phát ngôn ủng hộ các bạn nữ làm "Sugar Baby" (thuật ngữ chỉ phụ nữ trẻ thích hẹn hò với đàn ông tuổi để được chu cấp tài chính - PV). Cụ thể, người đẹp gốc Thái Bình cho hay: "Tôi ủng hộ các bạn nữ làm "Sugar Baby", miễn đừng làm "người thứ ba" đi phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác là được. Các bạn cứ yêu những người lớn tuổi. Những người trẻ bây giờ còn đang lo xây dựng sự nghiệp, kiếm tiền thì họ chăm sóc cho các bạn kiểu gì?

Ốc không lo nổi mình ốc lại còn đi mang cọc cho rêu. Nếu gu của bạn là yêu người trẻ cho vui thì không nói. Nhưng để có cuộc sống ổn định và mối quan hệ lâu dài thì nên kiếm những người lớn tuổi mà yêu. Lấy nhau về, đừng để cãi nhau vì tiền".

Á hậu Phương Thảo Á hậu từng ủng hộ các bạn nữ làm "Sugar Baby" khiến dư luận xôn xao. (Ảnh: FBNV)

Á hậu Phương Thảo từng ủng hộ các bạn nữ làm "Sugar Baby" là ai?

Lê Phương Thảo (sinh năm 1994) nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc khi giành giải Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022. Theo người đẹp gốc Thái Bình cho biết, cô cảm thấy rất hạnh phúc khi giành được danh hiệu này. "Đến với cuộc thi, tôi đặt mục tiêu lọt vào Top 3 và sau nhiều sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, cuối cùng tôi cũng đạt được thành công mà mình đề ra", Á hậu Phương Thảo cho hay.

Được biết, người đẹp sinh năm 1994 tốt nghiệp Thạc sĩ Luxury Brand Management tại Regent's University London (Anh). (Ảnh: FBNV)

Trên trang cá nhân, Á hậu Phương Thảo thường xuyên đăng tải hình ảnh đời thường và những clip bày tỏ quan điểm sống cá nhân. (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, phát ngôn của người đẹp sinh năm 1994 thường nhận về ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. (Ảnh: FBNV)

Theo Bùi Mỵ/Dân Việt