Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai: Đã có 2 dự án được giải quyết thủ tục hành chính trong 1 ngày làm việc

Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Ban trong năm để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng tại khu kinh tế và các khu công nghiệp. Đồng thời đồng hành với các nhà đầu tư khắc phục khó khăn sau thời kỳ Covid - 19 để hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại thuận lợi.

Cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai trực tại Trung tâm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai tiếp nhận 26 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư và đã giải quyết tại Ban đảm bảo đúng thời hạn 26/26 thủ tục; 12 hồ sơ được giải quyết chưa đến 1/2 thời hạn theo quy định.

Đặc biệt, có 2 dự án (Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới giao thông tại lô 29, Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải và Nhà máy Sản xuất phốt pho đỏ, sản xuất Acid phosphoric bằng phương pháp nhiệt tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng) có thời gian giải quyết thủ tục hành chính chỉ trong 1 ngày làm việc (giảm 24/25 ngày theo quy định).

Khu Kinh tế Cửa khẩu Lào Cai.

Việc cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính của Ban không chỉ trong lĩnh vực đầu tư mà sẽ bắt đầu thực hiện ở tất cả các lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp như: Cấp phép xây dựng, thẩm định dự án, cấp phép lao động,... trong những tháng cuối năm nay và các năm tiếp theo.

Khu Công nghiệp Tằng Loỏng (Bảo Thắng).

"Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cam kết luôn đồng hành với các doanh nghiệp để xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, nhanh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí về thời gian và công sức cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh"- ông Vương Trinh Quốc nhấn mạnh.