Bạn trai mời ăn tối, cô gái 'vỡ mộng' khi chứng kiến cảnh gai mắt

Tiểu Lâm và bạn trai yêu nhau từ thời gian học đại học. Suốt 2 năm yêu đương mặn nồng, đôi trẻ rất hài lòng về biểu hiện của đối phương. Vì vậy sau khi tốt nghiệp và tìm được việc làm ổn định, 2 người bắt đầu tính chuyện cưới xin.

Dù yêu nhau khá lâu nhưng do khoảng cách, đây là lần đầu Tiểu Lâm được bạn trai mời về nhà ăn tối. Ngày ra mắt bố mẹ người yêu, Tiểu Lâm rất coi trọng, chuẩn bị quà chu đáo cho từng thành viên trong nhà. Nhìn thấy cô gái xinh xắn và lễ phép, bố mẹ bạn trai Tiểu Lâm nhiệt tình đón tiếp. Đặc biệt, mẹ chồng tương lai còn đích thân đi chợ từ sớm, mua cả đống đồ về để chế biến món ngon đãi khách.

Tất bật chuẩn bị cơm ngon cho cả nhà, cuối cùng mẹ bạn trai lại phải lủi thủi ăn một mình dưới bếp. Ảnh minh họa

Cả gia đình trò chuyện rất hợp ý. Được 1 lát, để không thất lễ, Tiểu Lâm xin phép bố chồng tương lai và bạn trai vào bếp phụ việc. Nhìn mẹ người yêu thoăn thoắt nấu nướng, Tiểu Lâm ngầm ngưỡng mộ sự khéo léo của bà. Quả thực, nhìn cách mọi người đón khách nhiệt tình, Tiểu Lâm cảm thấy ấm lòng, vững tin vào tình yêu của mình.

Tất bất chẩn bị suốt từ 9h đến 12h, mẹ bạn trai Tiểu Lâm cũng hoàn thành bữa cơm thịnh soạn đón con dâu tương lai. Vậy nhưng, Tiểu Lâm thấy dù mâm cơm đầy ắp món nhưng chỉ có vài cái bát cùng 3 đôi đũa. Thấy mọi người chuẩn bị ăn mà không có mẹ bạn trai, vì phép lịch sự, Tiểu Lâm đi vào bếp mời bà lên ăn.

Nhìn thấy Tiểu Lâm xuống bếp, mẹ bạn trai đang ngồi ăn giật mình thảng thốt, thoáng chút ngượng ngùng. Bà nói bản thân đã ăn no nên bảo mọi người cứ ăn tự nhiên. Chứng kiến cảnh “gai mắt” trong bếp nhà bạn trai, Tiểu Lâm không còn hứng thú với mâm cao cỗ đầy. Trong lòng cô vừa khó hiểu vừa thấy trống rỗng. Tại sao mẹ bạn trai lại có cách hành xử kì lạ như vậy?

Sau khi trở về nhà, Tiểu Lâm hỏi bạn trai vì sao mẹ chồng tương lai không đàng hoàng ngồi ăn trên phòng khách mà phải lén lút ăn một mình dưới bếp. Thấy người yêu thắc mắc, bạn trai Tiểu Lâm bình thản trả lời điều đó rất bình thường. Gia đình anh có nguyên tắc nhà có khách thì phụ nữ sẽ chỉ ăn dưới bếp. Những ngày khác, họ vẫn ăn cùng mâm, cùng món, chỉ khi có khách mới để phụ nữ ăn “mâm dưới”.

Nghe người yêu trả lời, Tiểu Lâm cảm thấy suy sụp, “vỡ mộng” về cuộc sống hạnh phúc tương lai. Có nằm mơ cô cũng không ngờ nhà bạn trai lại có thể duy trì quy định không tôn trọng phụ nữ như vậy. Liệu sau này cô có được đối xử khác, hay tiếng nói cũng sẽ bị chìm nghỉm, không có sức phản kháng như bao thế hệ phụ nữ đi trước trong gia đình bạn trai. Dù yêu bạn trai rất nhiều nhưng giờ đây trong lòng Tiểu Lâm ngổn ngang trăm mối. Liệu chia tay có phải là quyết định đúng đắn?

Mời bạn đọc xem video: 2 người chết cháy trong nhà: Nghi tự thiêu do mâu thuẫn tình cảm | THDT

Định Tâm (Theo SH)