Bé trai Trung Quốc 'hạnh phúc' vì được cảnh sát thử còng tay

Video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hai bé trai đã nhờ cảnh sát xác minh chiếc còng tay đồ chơi. Ảnh: South China Morning Post

Trong video gây bão mạng xã hội Douyin của Trung Quốc do ông Yang - người được cho là thầy giáo của hai bé trai 6 tuổi - đăng tải, hai em đã mua chiếc còng tay trị giá 10 nhân dân tệ (1,45 USD) và khoe với thầy giáo.

Ông Yang kể lại hai em đã sốc khi biết đây chỉ là còng tay đồ chơi. Song hai em vẫn tìm đến xe cảnh sát đang tuần tra gần đó để nhờ xác minh, South China Morning Post đưa tin ngày 8/5.

Người cảnh sát quan sát một hồi và dùng chiếc còng đồ chơi để còng tay một bé trai nhằm muốn cho em có "trải nghiệm chân thực", trong khi một cảnh sát khác trên xe cho hai em thấy chiếc còng tay thật.

Sau khi được trải nghiệm và so sánh giữa còng tay đồ chơi và còng thật, hai bé trai đã vui vẻ rời đi. Nhiều người dùng mạng xã hội bình luận rằng bé trai bị còng tay có vẻ "rất hạnh phúc" và dường như không muốn tháo còng ra.

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy có người hạnh phúc khi tình nguyện để cảnh sát còng tay. Những cảnh sát trên xe cũng đã rất vui", một người bình luận.

Ông Yang cho biết hai bé rất thích cảnh sát, và đã chọn mua chiếc còng tay đồ chơi thay vì đồ ăn vặt.

Trần Hoàng