Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam được cấp 7 tỷ đồng để trả nợ lương cho cán bộ, nhân viên

Bệnh viện YHCT Quảng Nam vừa được UBND tỉnh cấp 7 tỷ đồng để chi trả lương cho CBNV.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh ảng Nam, kinh phí được cấp từ nguồn sự nghiệp y tế chưa phân bổ dự toán ngân sách tỉnh năm 2023 và được chuyển thẳng vào tài khoản của Bệnh viện YHCT Quảng Nam mà không thông qua Sở Y tế. Trước đó, giữa tháng 10-2023, UBND tỉnh cũng đã bổ sung cho bệnh viện này 1,27 tỷ đồng để chi hoạt động thường xuyên và hoạt động khám chữa bệnh.

Đồng thời, Quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế của ảo hiểm xã hội (BHXH) Quảng Nam cũng vừa cấp tạm ứng quý IV năm 2023 cho Bệnh viện YHCT Quảng Nam hơn 1,8 tỷ đồng. Tính đến ngày 15-12, Bệnh viện YHCT Quảng Nam đã nợ lương của 136 CBNV trong 5,5 tháng với số tiền khoảng 5,3 tỷ đồng và chậm đóng BHXH hơn 1,1 tỷ đồng. Theo ông Ngô Ngọc Toàn - Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến nợ lương và BHXH do nguồn thu từ hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện giảm sút. Với số tiền được cấp, bệnh viện sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề nợ lương tồn tại nhiều tháng qua, đời sống, tư tưởng của CBNV sẽ được ổn định, an tâm làm việc.

Như Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng đã thông tin, qua kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phát hiện loạt sai phạm liên quan đến quản lý tài chính, thanh toán chi phí khám chữa bệnh và ký hợp đồng lao động sai quy định tại bệnh viện này. Ngày 15-11-2023, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất tại Bệnh viện YHCT Quảng Nam, thời gian thanh tra trong vòng 45 ngày.

Lê Vương