Bi kịch của cô gái trẻ mang thai với đàn ông có vợ: Bí mật trong lá thư viết tay

Griselda Cassamajor đang ở thời điểm đẹp nhất của cuộc đời khi có mối tình lãng mạn với người đàn ông ngọt ngào, một công việc mà cô yêu thích và sự nghiệp đang trên đà phát triển. Nhưng rồi sau đó, tất cả đã bị lấy đi bởi người mà cô từng nghĩ rằng là định mệnh của đời mình.

Drinel Joseph.

Lá thư viết tay trong ngăn kéo

Cơ quan điều tra không tìm thấy nhiều bằng chứng tại hiện trường vụ át hại Griselda Cassamajor và Daniel Rivera. Ở đây không có camera giám sát, vỏ đạn hay những vết máu. Cảnh sát cũng xem xét kỹ phòng khám và những người có thể là mục tiêu của tên sát nhân, nhưng không có điều gì khả nghi.

Kiểm tra hồ sơ, giấy tờ, cảnh sát biết rằng, một phụ nữ đã đến phòng khám vào khoảng 17h45 ngày xảy ra án mạng. Người này nói tới để ký tên và nhìn thấy nạn nhân Daniel Rivera ở quầy lễ tân, nhưng nghĩ rằng anh đang ngủ. Khi không có ai trả lời, cô liền bỏ đi. Cô không nhìn thấy thi thể của nạn nhân Griselda Cassamajor hay bất cứ thứ gì bất thường trong bãi đậu xe.

9 ngày sau vụ án, mẹ của Griselda vào phòng ngủ của con gái. Tại đây, bà tìm thấy một lá thư viết tay của Griselda trong ngăn kéo. Bức thư có đoạn: “Nếu bạn đang đọc lá thư này thì có lẽ tôi đã chết”. Những dòng tiếp theo, Griselda viết, nếu có chuyện gì xảy ra với cô thì bạn trai cũ của cô - Drinel Joseph chính là người có liên quan. Lời lẽ của lá thư cho thấy, Griselda có sự sợ hãi nhất định đối với Drinel và đang cố gắng tránh xa anh ta.

Bạn bè cũng nói với các nhà điều tra rằng, vài tuần sau khi hai người chia tay, Griselda cùng bạn tới gần nơi Drinel sống để tham dự một lễ hội. Vì muốn có người dẫn đường nên họ gọi cho Drinel.

Lúc này, những người bạn đã nhìn ra mối quan hệ độc hại của Griselda và Drinel. Griselda thừa nhận bị Drinel ngược đãi. Anh ta có tính chiếm hữu và ghen tuông. Họ cũng cũng tình cờ nghe được Drienl nói với Griselda rằng cô sẽ luôn là của anh ta, và nếu anh ta không có được cô thì không ai có thể.

Những điều này khiến cảnh sát càng thêm nghi ngờ. Drienl bị đưa tới thẩm vấn.

Cơn ghen của gã đàn ông có vợ

Drinel cáo buộc Griselda mới chính là kẻ theo dõi anh ta. Drinel cho biết, đã nói rõ với Griselda rằng mối quan hệ của họ rất vui vẻ, nhưng ưu tiên thực sự của anh ta là vợ.

Drinel tuyên bố mình có bằng chứng ngoại phạm. Theo đó, vào ngày 2/7/2007, anh ta đi làm lúc 8h30, nhưng đã cãi nhau với người quản lý và bỏ về lúc 9h30. Sau đó, anh ta đến một cửa hàng cơ khí của bạn để kiểm tra xe cho vợ và về nhà vào khoảng 16h.

Cảnh sát đã phỏng vấn bạn của Drinel và phát hiện lời khai trên không nhất quán. Người bạn nói rằng Drinel đã ở cửa hàng của mình từ sáng cho đến khoảng 11h-11h30. Drinel hoàn toàn có thể lái xe trong 4 giờ để tới hiện trường vụ án trước 17h30.

Kiểm tra hồ sơ điện thoại của Drinel, cảnh sát phát hiện anh ta thực sự đã đến phòng khám vào khoảng thời gian xảy ra án mạng. Anh ta thậm chí còn gọi điện cho một người bạn của Griselda để xác nhận rằng cô ấy đang làm việc ở đó. Sau khi vòng quanh phòng khám, Drinel đi vào từ cửa trước.

Daniel bị bắn đầu tiên khi đang chơi game trên máy tính. Sau đó, Drinel đuổi theo bắn Griselda khi cô cố gắng chạy trốn. Xong xuôi, Drinel lập tức lái xe trở về nhà. Công tố viên tin rằng Drinel đã nổi cơn thịnh nộ khi bạn gái cũ có tình mới.

Ngày 27/7/2007, Drinel bị bắt và bị buộc tội cho 2 vụ giết người. Tháng 5/2008, Drinel ra tòa nhưng không nói một lời nào về lý do tại sao anh ta lại giết Griselda và Daniel. Cuối cùng, người đàn ông này bị kết án chung thân mà không có cơ hội được ân xá.

(Hết)

-------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 12/1 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen, Kileystruecrime)