Buồn chán vì bị con cái bỏ rơi, cụ bà để lại 68 tỷ cho thú cưng

Một người phụ nữ họ Lưu, sống ở Thượng Hải, Trung Quốc đã lập di chúc cách đây vài năm, chia tài sản cho 3 đứa con. Tuy nhiên, mới đây bà quyết định thay đổi ý định này sau khi nhận ra mình bị con cái bỏ rơi. Bà khẳng định, các con của bà không bao giờ đến thăm hoặc ít nhất là sắp xếp thời gian để chăm sóc mẹ ốm. Thậm chí cả 3 người con cũng hiếm khi liên lạc với mẹ.

Nhận thấy sự bạc bẽo ở con cái, bà Lưu quyết định để lại toàn bộ tài sản trị giá 2,8 triệu đô la (hơn 68 tỷ đồng) cho những chú chó, mèo cưng và con cái của chúng sau khi bà qua đời.

Bà Lưu muốn để lại toàn bộ tài sản cho thú cưng.

Thật không may cho bà Lưu, luật pháp Trung Quốc cấm người dân để lại tài sản cho vật nuôi của họ. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của luật sư, bà Lưu đã tìm ra cách giải quyết, đó là ủy quyền cho một phòng khám thú y quản lý tài sản cho mình. Bà giao phó việc chăm sóc những con vật yêu quý của bà cho họ.

Chen Kai, một nhân viên làm việc tại trụ sở Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc tại Bắc Kinh chia sẻ với tờ SCMP rằng, di chúc này khiến tài sản của bà Lưu gặp nhiều rủi ro. Đồng thời, người này còn gợi ý bà nên tìm một người mình tin tưởng để giám sát phòng thú y về cách thực hiện và quản lý tài sản.

Một chuyên gia pháp lý khác bày tỏ hy vọng rằng, những đứa con của bà Lưu sẽ tới gặp mẹ mình, khiến bà thay đổi quyết định về thừa kế tài sản.

Câu chuyện của bà Lưu chạm tới trái tim của hàng triệu người Trung Quốc. Hầu hết mọi người đồng cảm với hoàn cảnh của bà. Lòng hiếu thảo là một vấn đề quan trọng ở xứ sở tỷ dân này, khi con cái bỏ bê cha mẹ già sẽ bị pháp luật trừng phạt.

Phan Hằng - Odditycentral