Bí thư huyện nói về vụ gỗ lậu trên đất của Trưởng phòng Nội vụ: 'Xác định chủ sở hữu thì xử lý người đó'

Số gỗ phát hiện trên lô đất của ông Võ Văn Ba đang được lực lượng chức năng tạm giữ để làm rõ.

Chiều 2/12, trả lời PV Tiền phong, ông Đoàn Văn Thông – Bí thư huyện y Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) - cho biết ngành chức năng đang vào cuộc liên quan đến vụ phát hiện gần 5 m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp nằm trên đất của ông Võ Văn Ba, Trưởng phòng Nội vụ huyện.

“Hiện chờ ngành chức năng làm rõ vụ việc, xác minh nguồn gốc, chủ sở hữu gỗ là của ai. Khi đã xác định chủ sở hữu thì xử lý người đó”, ông Thông nói.

Ông Lê Quang Trung – Chủ tịch UBND huyện cho hay Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn đã có báo cáo ban đầu vụ việc. Theo đó, ngày 24/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam tiếp nhận đơn tố cáo của công dân, nội dung đơn tố cáo việc tàng trữ gỗ trái pháp luật.

Qua kiểm tra, tại lô đất đối diện số nhà 49 đường Quang Trung (thị trấn Khâm Đức) có 14 lóng gỗ tròn và 77 hộp, thanh gỗ xẻ. Tổng khối lượng hơn 4,9 m3, được cất giữ trái pháp luật.

Theo ông Trung, qua xác minh ban đầu, số gỗ này của ông Võ Văn Nho, anh ruột ông Ba. Cơ quan kiểm lâm và công an yêu cầu ông Nho cung cấp hồ sơ liên quan, ông này khai mua từ năm 2014, 2015, thời gian lâu quá không còn chứng từ, hiện tìm kiếm, chưa cung cấp được.

“Hạt Kiểm lâm huyện báo cáo nếu hết ngày 1/12, người này không cung cấp được hồ sơ liên quan thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định. Hiện UBND huyện chờ báo cáo kết quả xác minh cuối cùng. Khi có báo cáo kết quả, cơ quan kiểm lâm tham mưu cho các cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật", chủ tịch huyện Phước Sơn cho hay.

Trước đó, như Tiền phong thông tin, từ tin tố giác của công dân, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn, Công an thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn tiến hành xác minh.

Qua kiểm tra xác định, tại lô đất (đối diện số nhà 49 đường Quang Trung, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn) có cất giữ 14 lóng gỗ tròn, khối lượng 2,052 m3 và 77 hộp, thanh gỗ xẻ có khối lượng 2,881 m3 trái pháp luật. Chủ sở hữu của lô đất này là của ông Võ Văn Ba (SN 1975, số nhà 49 đường Quang Trung, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn).

Ông Võ Văn Ba là Trưởng phòng Nội vụ huyện Phước Sơn

Hoài Văn