Ukraine đăng video UAV tập kích xe bọc thép 'Kẻ hủy diệt' của Nga

Theo tuyên bố của SSU, xe bọc thép uy lực của Nga đã bị vô hiệu hóa sau nhiều đòn tập kích của UAV. Video do SSU đăng tải cho thấy mẫu xe bọc thép Terminator-2 của Nga bị UAV tấn công từ nhiều hướng và cuối cùng bốc cháy.

Ngay trước khi bị UAV tự sát đâm vào, chiếc Terminator-2 của Nga vẫn chiến đấu, bắn pháo về phía mục tiêu. Một số binh sĩ Nga được nhìn thấy rời khỏi chiếc Terminator-2 bị bốc cháy.

Không lâu sao đó, Nga được cho là đã nỗ lực kéo xe bọc thép bị hư hại nhưng vẫn bị UAV tự sát Ukraine tập kích. “Binh sĩ Nga sử dụng xe tăng T-80 để kéo xe bọc thép. Chúng tôi cũng đánh trúng mục tiêu đó”, SSU cho biết.

Xe bọc thép Terminator-2 của Nga bị UAV tự sát Ukraine tấn công.

Xe bọc thép “Kẻ hủy diệt” là phương tiện chiến đấu đặc biệt của Nga mà phương Tây không có khí tài tương tự. Mẫu xe bọc thép này sử dụng khung gầm của xe tăng T-72, được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau để đối phó bộ binh, xe bọc thép và thậm chí là xe tăng đối phương.

Theo học thuyết quân sự Nga, một xe bọc thép “Kẻ hủy diệt” sẽ yểm trợ hai tăng khi tác chiến trên chiến trường trống trải và hai bọc thép loại này sẽ yểm trợ một xe tăng trong tác chiến đô thị.

Xe bọc thép được trang bị hai pháo tự động cỡ nòng 30mm, tốc độ bắn 800 phát/phút, một súng máy cỡ nòng 7,62mm, 4 tên lửa chống tăng có điều khiển và hai súng phóng lựu.

Nhờ hệ thống kiểm soát hỏa lực hiện đại, xe bọc thép “Kẻ hủy diệt” có thể đồng thời tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc.

Đăng Nguyễn - Ukrainska Pravda