Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh làm việc với lãnh đạo TP. Almaty, Cộng hòa Kazakhstan

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại , chiều 30-1, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đến thăm, làm việc với ông Alisher Abdykadyrov - Phó Thị trưởng TP. Almaty, Cộng hòa Kazakhstan. Tham gia đoàn công tác có bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Thị trưởng Alisher Abdykadyrov đã chia sẻ những định hướng phát triển của TP. Almaty và khẳng định sẵn sàng ký bản hợp tác giữa TP. Almaty và tỉnh ánh Hòa; đồng thời bày tỏ tin tưởng Hội nghị xúc tiến thương mại du lịch của Khánh Hòa tại Kazakhstan, tổ chức vào ngày 31-1 sẽ đạt hiệu quả cao, tạo bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương. Ông Alisher Abdykadyrov cũng chia sẻ, hiện nay, TP. Almaty đang thực hiện các công việc để đặt tên đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP. Almaty nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Kazakhstan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trân trọng cảm ơn sự đón tiếp và giúp đỡ của Phó Thị trưởng Alisher Abdykadyrov đối với chuyến thăm, làm việc của đoàn công tác; khẳng định sau chuyến thăm của Tổng thống Kazakhstan -Jomart Tokayev đến Việt Nam năm 2023 và dự kiến chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đến Kazakhstan vào tháng 6-2024 sẽ đưa quan hệ hợp tác giữa 2 nước lên tầm cao mới, với những hoạt động thực chất và hiệu quả hơn. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với hoạt động tích cực của TP. Almaty trong việc chuẩn bị đặt tên đường Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Kazakhstan. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trân trọng cảm ơn thiện chí của TP. Almaty trong việc sẵn sàng ký kết bản hợp tác giữa TP. Almaty và tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng với quan hệ hữu nghị truyền thống, sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao của 2 nước và sự kết nối bằng đường bay thẳng giữa Khánh Hòa và Kazakhstan sẽ mở ra tiềm năng hợp tác rất lớn giữa 2 địa phương, nhất là trong lĩnh vực du lịch, thương mại. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy mời Phó Thị trưởng của TP. Almaty đến thăm, làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phạm Thái Như Mai tái khẳng định chuyến thăm của Tổng thống Kazakhstan đến Việt Nam là sự kiện lịch sử, rất có ý nghĩa đối với quan hệ giữa 2 địa phương; thể hiện niềm vui đối với việc chuẩn bị đặt tên đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kazakhstan; đồng thời mong muốn lãnh đạo TP. Almaty tích cực ủng hộ việc ký kết bản hợp tác với tỉnh Khánh Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng quà lưu niệm cho Phó Thị trưởng TP. Almaty.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng sản phẩm yến sào Sanvinest Khánh Hòa cho Phó Thị trưởng TP. Almaty.

Phó Thị trưởng Alisher Abdykadyrov tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh cùng các thành viên đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TP. Almaty.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh dẫn đầu đã làm việc với ông Meirzhan Otynshiyev - Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty (tương đương cơ quan HĐND cấp tỉnh của Việt Nam). Tại buổi tiếp, Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty vui mừng chào đón đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa và nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Kazakhstan có nhiều tiềm năng để đẩy mạnh hợp tác phát triển. Ông Otynshiyev chia sẻ về mục tiêu phát triển của TP. Almaty và bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Khánh Hòa trong các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, văn hóa…; đồng thời ủng hộ các hoạt động hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Kazakhstan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai tại buổi làm việc.

Lãnh đạo TP. Almaty tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh cảm ơn Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty đã đón tiếp đoàn công tác. Đồng thời chia sẻ mục đích của chuyến công tác nhằm tăng cường sự hiểu biết, tin cậy chính trị và xúc tiến ký kết bản hợp tác đặt nền móng cho quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và TP. Almaty; thúc đẩy hơn nữa phát triển du lịch và thương mại với Kazakhstan nói chung và TP. Almaty nói riêng thông qua hoạt động giao thương bằng đường hàng không giữa Kazakhstan và Khánh Hòa qua sân bay quốc tế Cam Ranh. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ định hướng phát triển công nghiệp, logistics tại Khu Kinh tế Vân Phong và mong muốn thu hút các nhà đầu tư của Kazakhstan về lĩnh vực hóa dầu vào khu vực này; đồng thời thông tin về định hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, mở ra dư địa đầu tư lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty và mời Chủ tịch Maslikhat và các đại biểu sang thăm, làm việc tại Khánh Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng sản phẩm yến sào Sanvinest Khánh Hòa cho Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty.

Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh cùng các thành viên đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TP. Almaty.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh và ông Meirzhan Otynshiyev - Chủ tịch Maslikhat của TP. Almaty bắt tay.

VĂN ĐỨC