Các công nghệ được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Trong thẩm mỹ nâng ngực, phễu Keller không chạm cùng keo dán sinh học Dermabond được biết đến là "cặp bài trùng" giúp tăng hiệu quả hồi phục, giảm sẹo tối đa cho khách hàng. Ngoài ra, máy chiếu tia Plasma và dao mổ siêu âm Harmonic cũng được sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực hỗ trợ lành thương nhanh chóng, giảm đau hiệu quả, không gây bỏng mô, khách hàng sẽ cảm thấy khỏe mạnh ngay sau phẫu thuật. Nhờ các công nghệ hiện đại này, quá trình phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng và dễ chịu hơn nhiều.

Công nghệ keo dán không khâu da - Keo sinh học Dermabond

Phễu không chạm (Keller Funnel) là loại phễu y tế được sử dụng để đưa túi độn ngực vào khoang ngực mà túi độn không tiếp xúc trực tiếp với đường mổ. Nhờ đó tránh được nhiễm trùng và ngăn ngừa bao xơ hiệu quả. Thời gian đặt túi bằng phễu Keller nhanh. Do đó, các tác động lên vùng ngực không nhiều, thời gian đặt túi ngắn, khách hàng sẽ ít cảm thấy đau nhức hơn và phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật. Đường mổ chân ngực và nách khi sử dụng phễu không chạm thường có độ dài từ 2,5cm đến 3cm. Đường mổ này ngắn hơn 1,5 lần so với đường mổ khi không sử dụng phễu (đặt túi bằng tay). Như vậy, việc sử dụng phễu nâng không chạm còn giúp tiết kiệm đường sẹo, góp phần tăng tính thẩm mỹ hơn cho khách hàng.

Keo dán sinh học Dermabond hay keo dán da tại chỗ, có tên gọi khác là keo dán lành vết thương là chất lỏng đặc sệt màu tím, tiệt trùng không tan, được sử dụng phổ biến trong phẫu thuật nâng ngực và tạo hình thành bụng tại các bệnh viện. Loại keo dán sinh học này giúp tạo một lớp màng film mềm mại và đàn hồi trong 2-3 phút và tạo lực giữ giúp hai mép đường mổ khép khít lại, đảm bảo mô lành sau 7 ngày, tự tróc sau 7-10 ngày mà không cần khâu da, không cần thay băng sau mổ. Khi sử dụng keo dán sinh học, sẹo mổ thường mờ nhanh, liền sớm, mảnh.

"Sau khi dùng keo dán sinh học Dermabond, khách hàng có thể tắm ngay mà không cần kiêng nước tại vị trí mổ, không cần băng gạc trên vết thương, không cần cắt chỉ và thay băng. Hiệu quả thẩm mỹ rất cao và tránh tối đa tình trạng chảy máu, nhiễm trùng", bác sĩ Doãn Dương cho biết.

Bên cạnh những công nghệ ưu việt này, bác sĩ Ma Doãn Dương còn sử dụng thêm máy siêu âm xách tay Mindray để đánh giá tình trạng mô tuyến vú trước và sau phẫu thuật. Máy nhỏ gọn xách tay nên có thể siêu âm tại giường bệnh mà không cần bệnh nhân phải di chuyển tới phòng siêu âm.

Bác sĩ Ma Doãn Dương dùng máy siêu âm xách tay Mindray kiểm tra tình trạng ngực sau phẫu thuật

Thông thường, máy được dùng để đánh giá xem ống dẫn lưu có hoạt động hiệu quả không, khoang đặt túi ngực sau phẫu thuật có tụ dịch tụ máu không, để từ đó rút ống dẫn lưu an toàn, đúng thời điểm. Với các trường hợp đã nâng ngực nhưng không may gặp biến chứng cần phẫu thuật hoặc nhu cầu muốn thay túi mới như ngực đã tiêm filler, silicone, ngực bao xơ. Máy siêu âm xách tay giúp bác sĩ đánh giá được lượng filler cần nạo, vị trí của filler, bao xơ mức độ nào để từ đó có phương án xử lý cụ thể, chính xác và hiệu quả.

Ngoài sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại nói trên, bác sĩ Doãn Dương còn trực tiếp đồng hành cùng khách hàng từ đầu tới cuối, từ khâu tư vấn cho đến thăm khám, phẫu thuật và phục hồi về sau. Mỗi ngày làm việc, bác sĩ đều đến thăm hỏi từng khách hàng, kiểm tra tình trạng phục hồi sau phẫu đồng thời hướng dẫn kỹ lưỡng về đơn thuốc, về cách chăm sóc tại nhà cho từng khách hàng.

Bác sĩ Doãn Dương kiểm tra dáng ngực, sẹo mổ cho khách hàng sau 24 giờ phẫu thuật

Dù là bước cơ bản như khâu vết mổ, bác sĩ Dương đều tự mình thực hiện vì mong muốn mang lại giá trị thẩm mỹ bền đẹp nhất cho khách hàng, đồng thời làm gương cho các đồng nghiệp trong ekip noi theo. Trách nhiệm trong công việc, trách nhiệm với khách hàng luôn là điều bác sĩ Dương và ekip hướng đến.

PV