Cận cảnh Hyundai Custin vừa ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 850 triệu đồng

Hyundai Custin thực chất chính là chiếc Hyundai Custo – mẫu xe được phát triển bởi Liên doanh Hyundai và Tập đoàn BAIC (Trung Quốc), được ra mắt lần đầu tại thị trường Trung Quốc vào tháng 8/2021 và không lâu sau đó chính thức bán ra tại thị trường Đài Loan.

Hyundai Custin có thiết kế đậm chất MPV với nhiều chi tiết, đường nét bo tròn, mềm mại. Ở hai thị trường đã bán ra, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm) và chiều dài cơ sở 3.055 mm. Thông số này vượt trội hơn so với Toyota Innova. Nhưng nếu so với đối thủ “đồng hương” Kia Carnival, Custin đều thua cả về chiều dài, chiều rộng lẫn chiều dài cơ sở.

Hyundai Custin được bố trí ghế theo kiểu 2+2+3 với hàng ghế thứ hai độc lập kiểu thương gia, khá tương đồng so với Kia Carnival.

Về nội thất, Custin được hãng Hyundai trang bị rất nhiều công nghệ, tiện ích cao cấp. Đáng chú ý là bảng điều khiển trung tâm hiện đại với màn hình cảm ứng kích thước 10,4 inch đặt dọc, hướng về phía người lái, vô lăng đáy với thiết kế 4 chấu gần giống “đàn em” Hyundai Creta. Ngoài ra, chiếc MPV cao cấp của hãng xe Hàn Quốc còn được trang bị hệ thống sạc không dây, sưởi ấm và làm mát ghế, cửa sổ trời toàn cảnh và điều hòa tự động…

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Custin còn sở hữu cửa sổ trời kép, cặp ghế thương gia được chỉnh điện 10 hướng tích hợp bệ tỳ tay, tính năng sưởi ấm/thông gió và chế độ thư giãn một chạm, đệm đỡ bắp chân. Danh sách trang bị này nhỉnh hơn so với Toyota Innova và khá tiệm cận so với Kia Carnival.

Về vận hành, Hyundai Custin tại thị trường Việt Nam có hai tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng tăng áp Smartstream G1.5 T-GDi 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm cùng động cơ xăng tăng áp Smartstream G2.0 T-GDi 4 xi-lanh, sản sinh công suất 233 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Cả hai phiên bản động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Với sức mạnh này thì Hyundai Custin không thua kém gì Kia Carnival, vượt trội hơn so với Toyota Innova. Với tăng áp, mẫu SUV này cũng sẽ cho cảm giác lái cũng như khả năng tăng tốc nhiều cảm xúc hơn.

Giá bán chi tiết các phiên bản của Hyundai Custin tại thị trường Việt Nam:

(theo OtoFun)