Cận cảnh loạt nhà xưởng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ ở quận Cầu Giấy

Ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, hiện nhiều địa điểm nằm trong khu đất của dự án khu đô thị Nam Trung Yên đã được xây dựng các nhà xưởng làm nơi kinh doanh xe ô tô, bãi đỗ xe và kho hàng.

Điều đáng nói, các nhà xưởng được xây dựng bằng tôn quây kín, tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ cao.

Có nơi trở thành bãi gửi xe.

Hoặc làm kho chứa phế liệu, các phế liệu toàn là đồ dễ cháy. Nếu như xảy ra cháy nổ sẽ gây hậu quả khôn lường.

Hầu như các gara ô tô đều không đảm bảo về PCCC.

Trần nhà các gara ô tô lợp bằng tôn sắt và nhựa, dây điện kéo chằng chịt tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao.

Bên trong một địa điểm gửi xe.

Trước đó, văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản liên quan đến việc thu hồi các ô đất trên địa bàn quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm để thực hiện đấu giá. Theo văn bản, TP Hà Nội đề xuất sẽ thu hồi 11.017,2m2 tại ô đất A3/NO*, A4/NO, A5/NO2 và 4.401,9m2 tại ô đất A5/CC1, A5/DX thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên (KĐT) trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm. Đáng chú ý, các nhà xưởng nêu trên đều nằm trong diện bị thu hồi.

Mới đây, khoảng 23h50 ngày 12/9, tại chung cư mini - số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Vụ cháy làm tử vong 56 người.

Ngày sau khi xảy ra vụ cháy thương tâm, UBND Hà Nội đã có quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng; kiểm tra các nội dung liên quan đến an toàn điện và công tác PCCC.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy cần khẩn trương vào cuộc quyết, xử những nhà xưởng đang kinh doanh tại các khu đất nằm trong diện bị thu hồi thuộc khu đô thị Nam Trung Yên, không đảm bảo an toàn về PCCC.

Video liên quan đến các nhà xưởng ở khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy)

Nhật Tân