Cảng Đà Nẵng là doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ

Ngày 14/12, Cảng Đà Nẵng cho biết, tại Lễ Công bố các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các đơn vị tổ chức tối 13/12, Cảng Đà Nẵng vinh dự được vinh danh nằm trong Top 10 các doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ.

Ông Dương Đức Xuân – Phó Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng, đại diện Cảng Đà Nẵng nhận giải thưởng TOP 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn được 146 hồ sơ từ các hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia, để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm và trình Ban Chỉ đạo quyết định chọn 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất để biểu dương tại Lễ công bố.

Giải thưởng là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của Cảng Đà Nẵng nói riêng và những doanh nghiệp tiên phong có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Theo Cảng Đà Nẵng, mặc dù năm 2023, kinh tế thế giới và trong nước có những khó khăn, tuy nhiên, dự kiến, kết thúc năm 2023, đơn vị vẫn duy trì được đà tăng trưởng.

Dự kiến, tổng sản lượng hàng hóa qua cảng tăng 2%, doanh thu tăng 4%, lợi nhuận trước thuế tăng 2% so với năm 2022.

Năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn, Cảng Đà Nẵng dự kiến vẫn "về đích" tăng trưởng 2% về sản lượng, 4% về doanh thu so với năm 2022

Ông Trần Lê Tuấn – Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng cho biết, mục tiêu đến năm 2025, Cảng Đà Nẵng phấn đấu giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân; phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế tạo bước đột phá trong hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh; chú trọng đầu tư trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi tạo hiệu quả cao. Phấn đấu đưa Cảng Đà Nẵng trở thành trung tâm phát triển kinh tế hàng hải, hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ logistics lớn nhất miền Trung.

Vũ Lê