Ông Putin xuống phố, bắt tay đám đông người dân ở Cộng hòa Dagestan

Theo hãng thông tấn Nga TASS, trong cuộc gặp với ông Putin, lãnh đạo Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, Sergey Melikov, nhấn mạnh: "Không một người dân nào ở Dagestan không ủng hộ quyết định do cấp lãnh đạo của Liên bang Nga đưa ra trong sự kiện ngày 24/6". "Tôi không hề nghi ngờ về phản ứng ở Dagestan và toàn bộ người dân Nga", ông Putin đáp lời, theo TASS.

Hôm 28/6, ông Putin có chuyến thăm tới thành phố Derbent, thủ phủ Cộng hòa Dagestan ở miền nam nước Nga, cách Moscow khoảng 2.000km. Trong chuyến thăm, ông Putin đã đi bộ trên đường phố, gặp gỡ, chụp ảnh và bắt tay đám đông người dân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm Cộng hòa Dagestan thuộc Nga hôm 28/6. Ảnh: Điện Kremlin.

Video do truyền hình quốc phòng Nga, Zvezda TV đăng tải, cho thấy ông Putin vui vẻ tiến tới bắt tay đám đông người dân tại quảng trường thành phố. Nhiều người bày tỏ sự xúc động, cầm điện thoại trên tay chụp hình Tổng thống Nga. Ông Putin cũng lắng nghe những chia sẻ của người dân.

Cộng hòa Dagestan thuộc Nga là nơi có số đông người Hồi giáo sinh sống. Ông Putin tới thành phố Derbent nhân dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Theo TASS, ông Putin đã nhận quà tặng là một cuốn Kinh Koran khi tới thăm Nhà thờ Hồi giáo Juma ở thành phố Derbent vào ngày 28/6/2023.

"Chúng tôi đã trao cho Tổng thống cuốn Kinh Koran có nguồn gốc từ thánh địa Mecca," Veli Fataliyev, giám đốc bảo tàng ở Derbent, nói trên TASS.

Juma là nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Nga. Nhà lãnh đạo Ả Rập Maslama ibn Abd al-Malik đã cho xây dựng nhà thờ vào năm 733 - 734. Năm 2012, cây cổ thụ nghìn năm tuổi ở khuôn viên nhà thờ được công nhận là di tích tự nhiên và nằm trong danh mục được bảo vệ ở Nga.

Đăng Nguyễn - TASS, Zvezda TV