Cảnh tượng bất ngờ trong bảo tàng hạnh phúc nổi tiếng nhất Đan Mạch

Bảo tàng hạnh phúc nằm ở thành phố Copenhagen của Đan Mạch. Đây là một trong những địa điểm du lịch hút khách nổi tiếng thế giới.

Viện Nghiên cứu Hạnh phúc - tổ chức nghiên cứu sức khỏe, độ hạnh phúc và chất lượng cuộc sống con người đã thành lập bảo tàng hạnh phúc độc đáo nhất hành tinh.

Bảo tàng hạnh phúc mở cửa đón khách từ tháng 7/2020. Kể từ đó, nhiều người ghé thăm nơi đây để tìm hiểu những điều thú vị liên quan đến hạnh phúc.

Khi ghé thăm bảo tàng hạnh phúc, du khách ấn tượng bởi nhiều điều. Trong đó, điều đầu tiên là lời giới thiệu về nơi này: "Bảo tàng nhỏ nhưng trưng bày điều lớn lao trong cuộc sống".

Tiếp đến, du khách sẽ có thể tìm hiểu hạnh phúc là gì, như thế nào... Sự hạnh phúc ở mỗi người, mỗi quốc gia có sự thể hiện khác nhau.

Các khu vực chính của bảo tàng hạnh phúc gồm: "Địa lý hạnh phúc", "Chính trị hạnh phúc", "Phòng thí nghiệm hạnh phúc", "Giải phẫu nụ cười", "Lịch sử hạnh phúc", "Hạnh phúc tại Bắc Âu", "Tương lai của hạnh phúc".

Trong đó, khu vực "Địa lý hạnh phúc" có bản đồ thứ hạng hạnh phúc của các quốc gia trên thế giới.

Nhiều du khách thích thú khi ghé thăm khu vực "Phòng thí nghiệm hạnh phúc" là bởi nơi đây chỉ ra cảm giác vui sướng đến từ đâu trong não chúng ta và hạnh phúc thay đổi thế nào theo độ tuổi cũng như các yếu tố khác.

Theo giới chức bảo tàng hạnh phúc, mục tiêu của nơi đây là nhằm giúp du khách nhận ra hạnh phúc là gì và bất kỳ ai trên thế giới cũng có quyền được hạnh phúc.

Vì vậy, du khách đều cảm thấy vui vẻ khi tới tham quan bảo tàng hạnh phúc. Không những vậy, nhiều người có những suy nghĩ tích cực hơn sau khi tới bảo tàng.

Mời độc giả xem video: Bảo tàng của những thất bại. Nguồn: Cafe sáng với VTV3.

Tâm Anh (theo Hyperallergic)