Cặp vợ chồng Anh bị bắt vì bán nước ếch gây ảo giác

Các sĩ quan cảnh sát Tây Ban Nha đã thu giữ động vật lưỡng cư, cần sa, nấm ma thuật và các loại thuốc khác như ayahuasca - một loại trà gây ảo giác - trong cuộc đột kích.

Cặp đôi người Anh được cho là đã sử dụng các chất trên để tạo ra những ảo ảnh hoặc trạng thái xuất thần tương tự như những thứ được tạo ra bởi các pháp sư truyền thống để chữa bệnh ở Nam Mỹ.

Cảnh sát cho biết những người đến cơ sơ cai nghiện này phải trả 88 bảng Anh/ngày (2,5 triệu đồng) để sử dụng kambo, một chất bài tiết của ếch cây Amazon. Loại nước ếch gây ảo giác này mạnh hơn 40 lần so với morphine.

Các sĩ quan đã thu giữ ếch gây ảo giác, cần sa, nấm ma thuật và các loại thuốc khác như trà ảo giác trong cuộc đột kích. Ảnh: Newsflash.

Một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết: "Lực lượng cánh sát dân sự đã dỡ bỏ một ngôi nhà tâm linh, nơi cũng thực hành các nghi lễ chữa bệnh bằng pháp sư. Vào thời điểm xảy ra cuộc đột kích, các pháp sư bị cáo buộc đang thực hiện một khóa tu ayahuasca cho 7 khách hàng".

Các nhà chức trách xác nhận hai người đã bị giam giữ, bị tình nghi phạm tội liên quan đến động vật và thực vật.

Cảnh sát đã thu giữ 3kg cần sa, 14 lít ayahuasca, 3kg thuốc hít và nấm gây ảo giác.

Các quan chức tin rằng "các nghi lễ pháp sư được cung cấp bởi một vài công dân Anh qua internet".

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết thêm rằng cặp đôi này "tự quảng cáo mình là một ngôi nhà chữa bệnh hướng đến các nhóm phát triển bản thân, các khóa tu của thầy cúng, phục hồi và cai nghiện, cùng những người khác".

Trước đó, vào tháng 4/2021, một du khách người Đức Daniel Florian đã mất tích một tuần trong rừng sau khi uống trà ảo giác trong chuyến thăm khu bảo tồn bản địa ở vùng Putumayo, phía nam Colombia.

Trong thời gian ở đây, anh ta đã tham gia vào một nghi lễ pháp sư cổ xưa, liên quan đến việc uống trà yage - một tên gọi khác của ayahuasca.

Anh ta được gia đình báo mất tích ở Munich và bảy ngày sau khi mất tích, anh ta được những người lính Colombia phát hiện.

Trong một đoạn video được những người cứu hộ ghi lại, anh ấy nói với họ rằng anh ấy "không ổn lắm".

Anh ấy nói thêm: "Tôi đã bị muỗi và kiến ăn thịt và tôi đã ở trong rừng Amazon bảy ngày".

Thảo Nguyên (Theo Daily Star)